ปีนี้ถือว่าบริการฟังเพลงผ่านระบบ Streaming เริ่มแข่งขันกันดุเดือดขึ้น เริ่มจาก Apple Music ที่เปิดไปก่อนเมื่อกลางปี มาวันนี้ Line Music ที่เปิดตัวไล่เลี่ยกันก็ทำการอัพเดทคลังเพลงครั้งใหญ่

LINE MUSIC x GMM Grammy 3-1

 

หลังจากที่ทาง LINE หลังเปิดตัว LINE MUSIC  แอพให้บริการฟังเพลงบนมือถือที่รวมทั้งเพลงไทยและสากลแบบถูกลิขสิทธิ์สำหรับฟังผ่านมือถือและคอมพิวเตอร์ ไปตั้งแต่ 21 พฤษภาคม 2558 โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดสูงกว่า 5 ล้านครั้ง หลังเปิดตัวเพียง 4 เดือนครึ่ง

วันนี้ก็มีการอัพเดทครั้งใหญ่ที่น่าจะถูกใจคอเพลง ด้วยการจับมือกับค่ายเบอร์หนึ่งในวงการเพลงอย่าง GMM Grammy เพิ่มเพลงอีกเกือบ 5 หมื่นเพลงมาเพิ่มไว้ในแอพ LINE MUSIC ทำให้กลายเป็นคลังเพลงที่ตอบโจทย์นักฟังเพลงชาวไทย ส่งผลให้ขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง กลายเป็นแอปฟังเพลงบนมือถือที่มีเพลงไทยมากที่สุด  

LINE MUSIC x GMM Grammy 2

มร. ซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย LINE MUSIC Global กล่าว “การจับมือเป็นพันธมิตรกับ GMM Grammy ครั้งนี้ ทาง LINE รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ GMM Grammy นำคลังเพลงทั้งหมดมารวมในแอพ LINE MUSIC ซึ่งการผนึกกำลังในครั้งนี้ ทำให้แอพ LINE MUSIC กลายเป็นแอพฟังเพลงบนมือถือที่มีเพลงไทยมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย จะช่วยให้แฟนเพลงชาวไทยและผู้ใช้ LINE MUSIC ได้ฟังเพลงไทยได้อย่างจุใจ ผู้ใช้และแฟนเพลง GMM Grammy สามารถฟังเพลงใหม่ แชร์เพลงโปรด ส่งถึงเพื่อนใน LINE และในโซเชียลอื่นๆ ได้หลากหลายเพลงและหลากหลายช่องทาง นอกจากนี้ LINE MUSIC จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยกระตุ้นตลาดเพลงไทยอีกด้วย” 

นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรกับ LINE ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของแกรมมี่ ที่เราพยายามมองหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าในการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น  ซึ่ง LINE เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีศักยภาพโดยเฉพาะปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยอยู่มากกว่า 33 ล้านราย และมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น LINE MUSIC แล้วมากกว่า 5 ล้านครั้ง  ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เพลงของแกรมมี่ที่มีอยู่ในคลังเพลงเกือบ 5 หมื่นเพลง สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ฟังไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่ใดสามารถเลือกฟังเพลงของแกรมมี่ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการฟังซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากศิลปินคนโปรด หรือการฟังเพลงฮิตในอดีตที่หาฟังได้ยากจากคลื่นวิทยุ ก็สามารถเลือกฟังผ่าน LINE MUSIC ได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และยังสามารถแชร์เพลงโปรดให้กับเพื่อน หรือกับกรุ๊ปได้อีกด้วย นอกจากนี้ LINE MUSIC ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ศิลปินสามารถโปรโมทผลงานเพลงของตนเองสู่ผู้ฟังทั่วประเทศได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ผู้ใช้ LINE MUSIC สามารถเลือกฟังเพลงได้อย่างไร้ข้อจำกัด” 

LINE MUSIC x GMM Grammy 2

การใช้งาน LINE MUSIC นั้นจะต้องเชื่อมต่อและล็อคอินผ่านแอคเคาท์ LINE ไม่ต้องสร้างบัญชีใหม่ให้ยุ่งยาก ฟังแล้วชอบเพลงไหนก็ยังสามารถแชร์ทุกอารมณ์ไปบนหน้าแชทของไลน์ทั้งแบบคุยตัวต่อตัว/แชทกลุ่ม หรือจะเลือกแชร์บน Timeline ของ LINE ได้เลย เจอเพลงถูกใจสามารถเชฟเอาไว้ฟังแบบออฟไลน์ ไม่ต้องต่อเน็ต  ที่สำคัญเวลาออกจากแอปแล้วฟังเพลงค้างอยู่เวลากลับเข้าแอปอีกครั้งสามารถฟังเพลงล่าสุดที่ฟังอยู่ได้

สำหรับคนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอป LINE MUSIC ได้ฟรีทั้งบน iOS และ Android ผู้ใช้ที่ดาวน์โหลด LINE MUSIC เป็นครั้งแรก สามารถรับสิทธิ์ฟังเพลงฟรี 30 วัน และสำหรับคที่ชอบใจอยากใช้บริการต่อก็สามารถซื้อบัตรเติมเงินได้ที่ store.line.me ในราคา 60 บาท ต่อ 30 วัน

ขอบคุณข้อมูลจาก LINE ประเทศไทย