RABBIT LINE PAY

ระบบ Cashless หรือการที่ไม่ต้องใช้เงินสดเพื่อซื้อสินค้าและบริการต่างทั้งออนไลน์และออฟไลน์กำลังจะเกิดขึ้นในเมืองไทยแล้ว ด้วย RABBIT LINE PAY แพลตฟอร์มชำระเงินรูปแบบใหม่

Rabbit LINE Pay Joint Venture (1)

หลายคนคงคุ้นชื่อ Rabbit กันแล้ว นั่นก็คือบัตรสมาร์ทการ์ดสำหรับเติมเงินสำหรับแตะจ่ายเงินขึ้น BTS รวมถึง ใช้แตะซื้อของตามร้านค้าต่างๆที่รองรับซึ่งตอนนี้มีจุดที่รองรับประมาณ 4,000 จุดทั่วกรุงเทพ

ฟาก LINE PAY ถือเป็นระบบจ่ายเงินผ่านมือถือจาก LINE ที่เพิ่งเปิดให้บริการในไทยไปไม่ถึง 1 ปี แต่มียอดผู้ลงทะเบียนใช้งานแล้ว 1.5 ล้านคน มีร้านค้าที่รองรับบริการมากกว่า 250 ร้านแล้ว

เมื่อทั้งสองบริษัทมาจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันในรูปแบบการร่วมทุน 50: 50 ภายใต้บริการใหม่ชื่อ RABBIT LINE PAY ที่รวมการชำระเงินแบบออนไลน์และออฟไลน์เป็นรายแรกในไทย ที่นอกจากเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้แล้ว ยังเป็นการผลักดันไทยสู่สังคมปลอดเงินสด ไม่ต้องพกเงินสดติดตัวจำนวนมากๆติดตัวตลอดเวลา ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินทอน

DSC08629

การทำงานก็คือเราเติมเงินเข้าไปใน RABBIT LINE PAY ผ่านทางธนาคารหรือผูกเข้ากับบัตรเครดิต/บัตรเดบิต ก็จ่ายเงินผ่านมือถือได้ทันทีข้อดีก็คือผูกบริการเข้ากับแอปไลน์เลย ไม่จำเป็นต้องลงแอปใหม่เพิ่ม ใช้งานได้ทุกระบบปฏิบัติการทั้ง iOS, Android และ Windows Phone เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เราก็สามารถแตะจ่ายเงินค่าโดยสาร BTS ซึ่งในอนาคตจะมีช่องพิเศษ เราสามารถจ่ายเงินชำระค่าสินค้าและบริการได้ตลอดเวลา นอกจากนั้นเรายังสามารถโอนหรือรับเงินให้เพื่อนได้อีกด้วย  ผลักดันไทยเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอลอย่างแท้จริง

RABBIT LINE PAY 2

ในช่วงต้นนี้เราจะเห็นพันธมิตรเข้าร่วมอีกหลายรายไม่ว่าจะเป็น LAZADA และ KERRY Express บริการส่งสินค้าที่เราสามารถใช้จ่ายเงินแบบ COD (Cash On Delivery) ชำระเงินเมื่อของมาส่งถึงมือแล้ว

บริการแรกที่จะรองรับ RABBIT LINE PAY จะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ ส่วนบริการแบบเต็มรูปแบบจะได้ใช้จริงในช่วงปลายปีนี้แน่นอนในกรุงเทพก่อนจะขยายไปยังส่วนอื่นๆของประเทศไทย

VIA LINE