LINE HACK

ใครๆก็คงไม่อยากโดนแฮค LINE หรอกค่ะ แต่ถ้าเป็นแฮคแบบนี้ซีสนับสนุนๆ นั่นก็คือ LINE HACK งาน Hackathon แฮคไลน์ พัฒนาบริการใหม่ๆเข้าไป ถ้าคุณมีไอเดียโอกาสทำเงินของคุณมาถึงแล้ว ด้วยโอกาสเข้าถึงผู้ใช้ในไทยกว่า 33 ล้านคน

LINE HACK

LINE ประเทศไทยประกาศจัด “LINE HACK” งาน hackathon ครั้งแรกที่ตั้งเป้าสร้างบริการใหม่บนแพลตฟอร์มของ LINE รวมถึงสนับสนุน startup eco-system ในไทย เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายนนี้

งานนี้ถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกที่จัดขึ้นโดย LINE Thailand เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนา, แฮคเกอร์, ดีไซน์เนอร์, บริษัทพัฒนาซอฟท์แวร์และบริษัท startups สามารถใช้ API “Business Connect” และแพลตฟอร์มของ LINE ในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆให้กับผู้ใช้ไลน์จำนวนกว่า 33 ล้านคนในไทย นั่นหมายถึงโอกาสในการสร้างรายได้มหาศาล ด้วยการสนับสนุนการแข่งขันจากพันธมิตรอย่าง ธนาคารไทยพานิชย์, Wongnai และ Appsynth.

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE เพิ่งประกาศทิศทางการเป็น มากกว่าแชท’ ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในวันนี้ เราขอเชิญชวนให้นักพัฒนาและสตาร์ทอัพในไทยทุกท่านมาร่วมทำให้ LINE ดำเนินตามทิศทางนั้นได้จริง ด้วยการร่วมสร้างและพัฒนาเซอร์วิส นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ชาวไทยด้วยกัน โดย LINE ได้เปิดการเข้าถึง Business Connect หรือ BOT API ให้ผู้เข้าแข่งขันได้จำลองไอเดียในการเข้าถึงผู้ใช้ LINE ทีมีอยู่เกิน 33 ล้านคน เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นแนวความคิดของนักพัฒนาไทย และภูมิใจที่จะได้สนับสนุนคอมมิวนิตี้ของนักพัฒนาและสตาร์ทอัพเหล่านี้ในประเทศไทยอีกด้วย

“นี่เป็นครั้งแรกของ LINE ประเทศไทยในการจัดงานไลน์แฮค นักพัฒนาหลายท่านอาจจะยังใหม่สำหรับระบบ API ของเรา แต่หากไอเดียที่ชนะเลิศมีความโดดเด่น และตรงตามเกณฑ์ที่เราคาดหวังไว้ ไอเดียดังกล่าวก็อาจจะถูกพัฒนาเป็นเซอร์วิสใหม่ออกสู่ตลาดจริงได้ในอนาคต” คุณอริยะกล่าวทิ้งท้าย

 ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 12 ทีมจะประกาศรายชื่อในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ส่วนการแข่งขันอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นวันที่ 14 -15 พฤษภาคมนี้ที่ SCB Innovation Center สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงกฎและกติการได้ทางเว็บไซต์ http://line.me/th/hack, LINE Thailand Official account [ค้นหา ID ด้วยการพิมพ์ @linethailand] และทางแฟนเพจ LINE TH