Solarin

ใครที่ต้องการมือถือที่มีความปลอดภัยสูง นี่คือ Solarin สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสระดับเดียวกับที่ใช้ในกองทัพ ฝังลงไปในฮาร์ดแวร์เลย

Solarin

 

Sirin Labs เปิดตัว Solarin สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ระดับไฮเอ็นด์ เน้นความปลอดภัยสูงด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัสระดับเดียวกับที่ใช้ในกองทัพ ฝังลงไปในฮาร์ดแวร์เลย ซึ่งนี่ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้ความปลอดภัยแน่นหนาขนาดนี้

ในการใช้งานนั้นจะมีปุ่ม “Security Switch” สำหรับเปลี่ยนการทำงานไปยังเป็นโหมด “shielded” สำหรับช่วยป้องกันการดักฟังโทรศัพท์ ด้วยการทำงานของซอฟท์แวร์ความปลอดภัยในเครื่อง

ส่วนสเปคเครื่องอื่นๆก็มีดังนี้ หน้าจอ 2K ขนาด 5.5 นิ้ว, ชิพ Snapdragon 810, RAM 4GB พื้นที่เก็บข้อมูล 128 GB และแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4,000 mAh ใช้งานได้ยาวๆ

กล้องหลัง 23.8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว่า f2.0 พร้อมด้วยระบบเลเซอร์ช่วยในการโฟกัส การเชื่อมต่อรองรับ MU-MIMO และ WiGig Wi-Fi ด้านระบบปฏิบัติการยังเป็นแอนดรอยด์ 5.1 ครอบสกินเข้าไป

สนนราคาของ Solarin อยู่ที่ 9,500 ปอนด์ยังไม่รวมภาษี หรือประมาณ 491,400 บาทเท่านั้นเอง โดยกลุ่มลูกค้าหลักก็จะเป็นคนที่ต้องการความปลอดภัยในการใช้งานสูงมาก เช่น เจ้าหน้าที่รัฐ รวมไปถึงเหล่าดาราและเซเล็ปชื่อดังที่ตกเป็นข่าวอยู่บ่อยๆ

VIA theverge