Zero-G

วงการโปรเจคเตอร์เจอคู่แข่งซะแล้ว เมื่อ Screen Innovations (SI) เปิดตัว Zero-G หน้าจอตัวแรกของโลกที่สามารถม้วนเก็บได้เวลาที่ไม่ได้ใช้งานเหมือนกับผ้าม่านไฟฟ้า

zero-g-deployed-692x389

เวลาที่ใช้งานโปรเจคเตอร์จะประกอบด้วยหน้าจอกับเครื่องฉาย ซึ่งปัญหาการใช้งานก็คือระยะห่างระหว่างทั้งสองชิ้นนี้ต้องพอเหมาะถึงจะเห็นภาพชัดเจน  แต่ด้วย Zero-G หน้าจอตัวใหม่นี้ทำให้เครื่องฉายไม่จำเป็นอีกต่อไป

หน้าจอตัวนี้จะเก็บอยู่ในกล่องที่ติดไว้กับผนังหรือกำแพงโดยมีมอเตอร์เป็นตัวควบคุมสายเคเบิ้ลในการยืดจออกมาหรือม้วนเก็บ ซึ่งเราสามารถเลือกสีของสายเคเบิ้ลนี้ให้แมตช์กับการตกแต่งของห้องได้ด้วยเพื่อไม่ให้รบกวนสายตาตอนดู เวลาใช้งานคุณจะเหมือนเห็นหน้าจอลอยอยู่กลางอากาศยังไงอย่างงั้น เวลาม้วนเก็บก็ไม่เกะกะเรียกว่าเอาไปติดตรงไหนของบ้านก็ได้ การติดตั้งก็ทำได้ง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มาก ใครที่ขี้เบื่อชอบย้ายเฟอร์นิเจอร์บ่อยๆ อันนี้ก็ย้ายสะดวก ตอบโจทย์ชีวิตดี

 

ตัวจอแสดงผลได้สูงสุดเทียบเท่าจอภาพขนาด 160 นิ้ว ในสัดส่วนภาพ 16:9 เรียกว่าจะติดตั้งไว้ใช้งานที่บ้านสำหรับดูหนังและรายการโปรด เอาไว้เล่นเกม หรือจะนำไปใช้กับร้านค้าเพื่อสร้างความสนใจก็ได้ ใครที่อยากได้เค้าเตรียมวางขาย 15 กันยายนนี้

VIA newlaunch