Google Hardware

เปิดตัวไปแล้วกับอุปกรณ์ใหม่ๆของ Google Hardware เราลองไปดูกันดีกว่าว่างานเมื่อคืน มีการเปิดตัวอะไรที่น่าสนใจบ้างและจะเริ่มวางขายเมื่อไหร่

Google Hardware

 

 

ทิศทางของกูเกิลค่อนข้างชัดเจน คือต่อยอดจากมือถือไปสู่ AI หรือปัญญาประดิษฐ์เพื่อช่วยให้เราสื่อสารกับบริการต่างๆได้แบบสองทางด้วยการสนธนาแบบเป็นธรรมชาติ โดยอุปกรณ์ใหม่ๆที่เปิดตัวนั้นจะผสมผสาน AI และ machine learning รวมถึงเทคโนโลยี จดจำรูปภาพ, การแปลภาษาและการแปลงข้อความเป็นเสียงพูด ซึ่งทั้งหมดนี้จะมาช่วยเสริมประสบการณ์ค้นหาของแต่ละคนได้ดียิ่งขึ้น

Pixel และ Pixel XL

มาตามคาดกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตระกูล Pixel ที่จะมาสืบทอดต่อจาก Nexus โดยสเปคทั้งสองรุ่นใหม่ใกล้เคียงกับข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ คือมาพร้อมชิพ Snapdragon 821 ความเร็ว 2.15 GHz, RAM 4GB และความจุ 32GB หรือ 128GB ที่แตกต่างคือ ตัว Pixel มาพร้อมหน้าจอ 5 นิ้วพร้อมแบต 2,770 mAh ส่วน XL หน้าจอ 5.5 นิ้วแบต 3,450 mAh

มันจะมาพร้อม Google Assistant สำหรับช่วยหารูปภาพจากเดือนที่ต้องการ, หารายละเอียดตารางนัดหมาย, ช่วยส่งข้อความหาเพื่อน รวมถึงจองโต๊ะในร้านอาหาร

ส่วนของกล้องนั้น จากการทดสอบด้วย DxOMark ถือว่าเป็นกล้องที่ทำคะแนนสูงถึง 89 เหนือกว่ากล้องของ iPhone 7 Plus ความละเอียดกล้องหลังอยู่ที่ 12 ล้านพร้อมรูรับแสง f/2.0 เซนเซอร์ใหญ่ 1.55 ไมครอน นอกจากนั้นยังไม่ต้องห่วงเรื่องเมมเต็มเพราะเค้าให้ใช้ Google Photos อัพโหลดภาพความละเอียดปกติได้อย่างไม่จำกัด ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ด้านระบบปฏิบัติการจะเป็น Android Nougat 7.1 ตัวเครื่องมีสามสีคือ  ‘quite’ black, ‘really’ blue และ ‘very’ silver รุ่น Pixel จอเล็กราคาเริ่มต้นที่ $649 หรือ 22,700 บาท เริ่มเปิดให้สั่งจองที่อเมริกาและอินเดีย 13 ตุลาคมนี้

daydream-view-vr

Daydream ‘View’

หลังเผยโฉมในงาน Google I/O ตอนนี้รายละเอียดแว่นตา Daydream ‘View’ ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งน้ำหนักเบากว่าแว่นตา VR ทั่วไป 30% มี 3 สีให้เลือกคือ  snow, slate, and crimson แถมยังสามารถใส่พร้อมกับแว่นสายตาได้ สิ่งที่แตกต่างจาก Cardboard ก็มี เชื่อมต่อการทำงานกับคอนโทรลเลอร์ สำหรับการควบคุมสภาวะต่างๆในโลก VR ซึ่งมันจะฝังเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวมาด้วย

Pixel ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับการทำงานกับ Daydream ซึ่งทาง Google ยังจับมือกับ Samsung, HTC, ZTE, Huawei, Xiaomi, Alcatel, Asus และ LG ในการสนับสนุนเทคโนโลยีนี้ ไม่ว่าคุณจะใช้มือถือแบรนด์อะไร

นอกจากนั้นเค้ายังมีพัฒนธมิตรอีกกว่า 50 ราย ในการพัฒนาเกมและแอป VR ต่างๆ เช่น Netflix, HBO, The New York Times and Hulu รวมถึงบริการของกูเกิลเอง ไม่ว่าจะเป็น Photos, Play Movies, YouTube และ Street View ที่รองรับ VR ด้วย

ใครที่สนใจ Daydream view จะเริ่มวางจำหน่ายเดือนพฤศจิกายนนี้ สนนราคาอยู่ที่ 2,765 บาท

Chromecast Ultra

Chromecast Ultra

Chromecast Ultra รองรับการแสดงผล 4K , high dynamic range (HDR) และเสียง Dolby Vision ปรับปรุงการทำงานเร็วขึ้น 1.8 เท่า เพิ่มพอร์ต ethernet รวมถึงพัฒนาการเชื่อมต่อ WiFi ให้ดีขึ้นด้วย

Chromecast Ultra จะเริ่มวางจำหน่ายเดือนพฤศจิกายนนี้ สนนราคาอยู่ที่ 2,765 บาท

screen-shot-2016-10-04-at-18-00-35

Google Home

มาแล้วลำโพงอัจฉริยะแบบเดียวกับ Amazon Echo ซึ่ง Google Home มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์มามาย ไม่ว่าจะเป็นการถามตอบคำถามง่ายๆ, การสั่งงานเล่นเพลงและอุปกรณ์อื่นๆในบ้าน นอกจากนั้นยังรองรับการสตรีมมิ่งผ่านอุปกรณ์ของกูเกิล ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอ, Chromecast Audio เป็นต้น

การสั่งงานด้วยเสียงเป็นหลัก นอกจกานั้นยังควบคุมผ่านมือถือหรือแท็บเล็ตก็ได้ มันจะมาพร้อมกับ AI คอยเรียนรู้ความต้องการของคุณ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณสั่งเล่นเพลง มันก็จะเรียนรู้ว่าคุณเปิดเพลงจากแหล่งไหนเป็นประจำก็จะเลือกอันนั้นก่อน อาจจะเป็นเพลงจากในเครื่องหรือบริการฟังเพลงสตรีมมิ่งต่างๆ

Google Home มี 5 สีให้เลือกคือ  mango marine, violet, carbon, snow และ copper คนที่สนใจสามารถเข้าไปสั่งจองล่วงหน้าได้แล้ว โดยจะเริ่มส่ง 4 พฤศจิกายนนี้ สนนราคาขายอยู่ที่ $129 หรือประมาณ 4,500 บาท

screen-shot-2016-10-04-at-17-54-21

Google Wifi

Google Wifi เราท์เตอร์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานอันชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นตัวขยายสัญญาณให้ครอบคลุมทั้งบ้าน, ช่วยเชื่อมต่อหลายๆ access points ให้เป็นจุดเดียว เพื่อให้สัญญาณแรงและสม่ำเสมอ

ราคาขายอยู่ที่ $129 หรือประมาณ 4,500 บาท หรือจะซื้อเป็นแพ็ค 3 เครื่องราคาก็จะถูกลงไปอีก โดยจะเริ่มวางขายพฤศจิกายนนี้

VIA TNW