Creative Lab

Samsung เตรียมออก 6 ผลิตภัณฑ์ใหม่จากผลงานของ Creative Lab (C-Lab) ที่ให้พนักงานภายในใช้เวลาว่างจากงานหลัก มาแชร์ไอเดียออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

Creative Lab

C-Lab เรียกว่าเปิดดำเนินงานมาถึง 4 ปีแล้ว ซึ่งทางซัมซุงได้ใช้งาน CES เมื่อต้นปีเป็นงานโชว์เคสไอเดียจากโปรเจคนี้ มาถึงตอนนี้ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจก็พร้อมที่จะขายจริงแล้ว เราลองมาดูดีกว่าว่ามีอะไรน่าใช้บ้าง

 

c-lab_projects_fitt360_main_6

Fitt360

Fitt360 คือ กล้อง 360 องศาตัวใหม่ที่เพิ่งเผยโฉมเป็นครั้งแรก โดยไม่เคยเอาไปโชว์ตัวที่ไหนมาก่อนเลย ลักษณะของมันเหมือนกับที่คาดผม เมื่อสวมไว้จะสามารถบันทึกวิดีโอได้จากรอบทิศทาง แถมเราสามารถควบคุมมันได้โดยไม่ต้องใช้มือ ดูจากรูปคาดว่าน่าจะใช้กล้องสองตัวซ้ายขวาในการเก็บภาพ แน่นอนว่าสิ่งที่ถ่ายมาจะสามารถใช้งานกับแว่นตา VR ได้ด้วย

itsywatch

ItsyWatch

แม้นาฬิกาอัจฉริยะยอดขายจะลดลง นั่นจึงทำให้ผู้ผลิตจึงต้องมองหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ซึ่ง ItsyWatch นั้นจะเน้นไปที่กลุ่มเด็กๆเพื่อเอาไว้เสริมสร้างลักษณะนิสัยที่ดี เช่น การแปรงฟัน, การรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย ซึ่งมันจะเปลี่ยนกิจกรรมเหล่านี้ให้เป็นเกม โดยที่หน้าปัดนาฬิกาจะแสดงฟีดแบคกลับมาได้ด้วย ส่วนผู้ปกครองก็สามารถติดตามความก้าวหน้าของเด็กๆได้

samsung-ahead

Ahead

อุปกรณ์รูปสามเหลี่ยมชิ้นนี้เอาไว้ติดกับหมวกกันน็อต ด้วยแถบแม่เหล็กที่อยู่ด้านหลัง ออกแบบมาสำหรับคนขับมอเตอร์ไซต์ ปั่นจักรยาน รวมถึงนักเล่นสกี มันจะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไร้สายอย่างสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์สื่อสาร walkie-talkie เพื่อให้เราใช้อุปกรณ์เหล่านั้นได้โดยไม่ต้องหยิบออกมา นอกจากนั้นเรายังสามารถส่งการแจ้งเตือนด้วยเสียงมาให้เรารู้หรือฟังเพลงผ่านลำโพงในตัวได้อีก

liconphoto

Licon

Licon เป็นแอปที่ใช้กล้องของสมาร์ทโฟนมาช่วยควบคุมเครื่องใช้ที่ต่ออินเตอร์เน็ตได้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นทีวี แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องดูดฝุ่น วิธีใช้งานก็คือเปิดแอปขึ้นมาจากนั้เอากล้องไปส่องอุปกรณ์ที่ต้องการสั่งงาน จากนั้นมันก็จะจดจำว่ามันคืออะไรแล้วทำการเปิดอินเตอร์เฟซควบคุมขึ้นมา เป้าหมายก็คือ รวมการสั่งงานต่างๆไว้ในแอปเดียว

Hum on

Hum On คือแอปบนมือถือที่ช่วยให้คุณแต่งเพลงได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ฮัมเมโลดีใส่แอปเท่านั้น จากนั้นมันก็จะเปลี่ยนเป็นโน้ตเพลงให้ทันที เรียกว่าไม่มีความรู้ด้านดนตรีก็สามารถแต่งเพลงได้สบายๆ

Waffle

Waffle คือ สื่อสังคมออนไล์ที่นำไปสาธิตการใช้งานที่งาน SXSW การใช้งานจะเป็นเหมือนหน้า Wall ใหญ่ๆอันนึง จากนั้นเราและเพื่อนก็โพสต์ต่อกันไปเรื่อยๆได้แบบไม่รู้จบ

ส่วนเรื่องราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแต่ละอย่างนั้นยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการค่ะ ใครสใจชิ้นไหนก็อดใจรอกันอีกนิดนะ

VIA Venturebeat