Galaxy S8

ทางซัมซุงเตรียมเริ่มทดสอบ Galaxy S8 ในเดือนมกราคม แล้วเลื่อนงานเปิดตัวไปเป็นเมษายนแทน เพื่อให้ได้เครื่องที่สมบูรณ์และมีความปลอดภัยมากที่สุด

Galaxy S8

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ทาง Samsung จะพุ่งเป้าพัฒนา Galaxy S8 หลังจากเกิดปัญหากับ นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าอาจจะเลื่อนเปิดตัวไปเป็นเดือนเมษายนแทน เพื่อให้มั่นใจว่าตัวเครื่องจะมีสมบูรณ์และความปลอดภัยสูงสุด

ล่าสุดมียังมีข่าวตามมาอักระลอกว่า ทางซัมซุงจะเริ่มสั่งชิ้นส่วนเพื่อมาประกอบและทดสอบตัวเครื่องล็อตแรกในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ส่วนซัพพลายเออร์ที่ผลิตชิ้นส่วนให้จะได้รับคำสั่งซื้อล็อตใหญ่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จากนั้นจะเริ่มผลิตในเดือนมีนาคมเพื่อให้ทันงานเปิดตัวในเดือนเมษายน

ในส่วนของ Galaxy S8 นั้นจะมาพร้อมหน้าจอ QHD ขนาด 5.1 นิ้ว โดยมีสัดส่วนหน้าจอเทียบกับบอดี้อยู่ที่ 90% หรือจะเรียกง่ายๆว่าเกือบจะไร้ขอบด้านบนและด้านข้างเลยทีเดียว ในส่วนของกล้องหลังก็จะมาพร้อมกล้องเลนส์คู่ ที่คาดว่าน่าจะใช้เซนเซอร์ 12 และ 13 ล้านพิกเซล ส่วนเรื่องรายละเอียดการทำงานยังไม่มีการเปิดเผยออกมา จากที่เราเห็นหลายๆค่ายเริ่มนำกล้องเลนส์คู่มาใช้นั้น ก็จะมีหลายรูปแบบเช่น ใช้เซนเซอร์ตัวที่สองมาช่วยในการวัดระยะความลึกของภาพ (HTC, ZTE), เพิ่มเลนส์ขาวดำโมโนโครม เพื่อช่วยให้ถ่ยภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดีขึ้น (Huawei, Xiaomi) หรือช่วยให้ซูมได้ดีขึ้น (LG, Apple) อันนี้ก็ต้องมารอดูกันต่อว่าทางซัมซุงจะเลือกพัฒากล้องเลนส์คู่ให้ใช้ไปในทิศทางไหนบ้าง

VIA GSMAreana