POCKETMAKER

ใครที่กำลังมองหาเครื่องพิมพ์สามมิติมาใช้สักตัว นี่คือ POCKETMAKER เครื่องพิมพ์สามมิติขนาดเล็ก ในราคาแค่ 5,200 บาทเท่านั้น

POCKETMAKER

 

แม้ราคาเครื่องพิมพ์สามมิติในตอนนี้จะลดลงมาแล้วก็ตาม ก็ยังเหยียบหมื่นบาทอยู่ดี นั่นจึงทำให้บริษัท Pocket maker เกิดไอเดียอยากทำเครื่องพิมพ์สามมิติราคาถูกเพื่อให้ได้รับความนิยมในวงกว้าง จึงได้เปิดตัว PocketMaker 3D  เครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัดในราคาแค่ $149 หรือ 5,200 บาทเท่านั้น เตรียมออกวางขายในปีหน้าถ้าหากโครงการระดมทุนประสบความสำเร็จ

เครื่องพิมพ์เครื่องนี้ตัดฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็นออกไป เหลือแค่ฟีเจอร์ที่ใช้งานจริง จากนั้นก็ใช้เวลาส่วนใหญ่เป็นกับการพัฒามอเตอร์ที่ใช้กับอินเตอร์เฟซบนสมาร์ทโฟนเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน แม้จะเป็นมือใหม่ก็ตาม

มาดูเรื่องของฮาร์ดแวร์กับ้างดีกว่า ตัวเครื่องมาในทรงสี่เหลี่ยม ขนาดด้านละ 3.15 นิ้ว หนักแค่ 1.87 ปอนด์เท่านั้น เราสามารถใช้แอบนสมาร์ทโฟนในการสั่งงาน หรือจะต่อสาย USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ก็ได้  ตัวเครื่องรองรับหมึกพิมพ์ทั้ง PLA, ABS และ printer filaments ขนาด 1.75 มม นอกจากนั้นเค้ายังมี PLA แบบสีที่ออกแบบให้ใช้งานกับเครื่องนี้ด้วย ในส่วนของหัวพิมพ์ก็สามารถถอดเปลี่ยนได้สบายๆ

tyfjyh6pjudx5zs9mx0x

ในส่วนของซอฟท์แวร์ก็มีโปรแกรมพิมพ์งานมาให้ แถมยังรองรับการทำงานกับซอฟท์แวร์พิมพ์งาน third-party ที่เป็น open source ส่วนไฟล์ที่ใช้จะเป็นฟอร์แมต STL ซึ่งเครื่องพิมพ์สามมิติทั่วไปใช้กันอยู่แล้ว

ถ้าใครสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ในเว็บระดมทุน Indiegogo ได้เลย ถ้าลงขันตอนนี้ก็จะได้ในราคาถูกกว่าราคาขายจริงอีกนะ คาดว่าถ้าได้เงินตามเป้าก็จะเริ่มขายจริงได้ในเดือนพฤษภาคมปีหน้าค่ะ

VIA digitaltrends