StarTech

ใครที่ต้องโอนข้อมูลระหว่าง SD Card 2 ใบเป็นประจำแต่ติดที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ ตอนนี้ StarTech เปิดตัวการ์ดรีดเดอร์ที่ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

StarTech

การ์ดรีดเดอร์ชิ้นนี้มีช่องเสียบ SD Card มาให้สองช่อง รองรับการอ่านการ์ด SD, SDHC และ SDXC  แถมยังรองรับ SD 4.0 และ Ultra High Speed (UHS) II cards การใช้งานก็ง่ายมากเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องลงโปรแกรมหรือไดร์เวอร์เพิ่ม

จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่ออกแบบมาให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลระหว่างการ์ดสองใบได้ง่ายขึ้น รวมถึงเขียนข้อมูลลงบนการ์ดทั้งสองใบพร้อมกันก็ยังได้ นอกจากนั้นยังมีสายมาให้ในตัว จึงไม่ต้องกลัวว่าจะลืมสายเวลาที่ต้องต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์

ตัวเครื่องมีสองรุ่นให้เลือกคือ รุ่น 2SD4FCRU3C ที่เป็หัวต่อ USB-C สำหรับใช้กับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ๆอย่าง MacBook Pros, Dell’s XPS 12 เป็นต้น ส่วนรุ่น 2SD4FCRU3 จะมาพร้อมหัวต่อ USB 3.0 (Type-A) ซึ่งใช้งานกับคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ได้

ความเร็วในการอ่านการ์ด UHS-II และSD 4.0 อยู่ที่  312MB/s ถ้าเป็นการ์ดที่เก่ากว่าหรือใช้กับพอร์ต USB เก่า ความเร็วก็จะช้าลง สำหรับคนที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้จากเว็บออนไลน์ใหญ่อย่าง Amazon สนนราคาขายอยู่ที่ $40 หรือประมาณ 1,400 บาทค่ะ

VIA Slashgear