Android Wear

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง Google กำลังพัฒนานาฬิกาอัจฉริยะ 2 รุ่นใหม่อยู่ พร้อมอัพเดท Android Wear ให้เป็นเวอร์ชั่น 2.0 เพื่อจะเปิดตัวในปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าแผนนี้จะเลื่อนออกไปเป็นต้นปีหน้าแทน

Android Wear

ล่าสุดทาง Jeff Chang ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์แอนดรอยด์แวร์ของกูเกิ้ลออกมายืนยันแล้วว่า กำลังซุ่มพัฒนา smartwatche เรือธงอยู่ 2 รุ่นจริง คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2017 ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้จะเป็นนาฬิกาที่ใช้ระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์แวร์ 2.0 เป็นรุ่นแรกซึ่งในช่วงหลังของปี 2017 ก็จะมีรุ่นอื่นๆตามมาอีกโดยบางส่วนจะนำมาโชว์ตัวในงาน CES ในเดือนมกราคาและอีกส่วนนึงจะไปโชว์ในงาน Baselworld ในเดือนมีาคม

ส่วนเรื่องแบรนด์นั้น อาจจะยังไม่ทำตลาดในชื่อ Pixel เหมือนที่หลายคนคาด แต่จะใช้แบรนด์ของบริษัทที่ผลิตให้ ซึ่งจะได้บริษัทไหนมาผลิตให้นั้นยังไม่เป็นที่เปิดเผยค่ะ แต่มีข่าวว่าก็บริษัทเดิมที่เคยผลิตนาฬิกาแอนดรอยด์แวร์มาก่อนแล้ว

มีข่าวลือว่านาฬิการุ่นใหม่นี้ จะรองรับ 4G LTE, มี GPS ในตัว, มีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ รวมถึงเพิ่มปุ่มต่างๆมากขึ้น แน่นอนว่าราขาขายก็จะขยับสูงขึ้น นอกจากั้นยังมีรุ่นสำหรับผู้เริ่มใช้ซึ่งจะดตัดฟีเจอร์  LTE, GPS หรือ heart rate monitor ออกไปและสายจะถอดเปลี่ยนได้

หลังจากเปิดตัวสองรุ่นใหม่แล้ว สิ่งที่จะตามมาก็คือ การปล่อย “Android Wear 2.0” ให้กับผู้ใช้รุ่นเก่าได้อัพเดทกัน แต่ไม่ใช่ทุกรุ่นนะที่จะอัพเดทได้ รายชื่อรุ่นที่รองรับก็จะมี Moto 360 2nd Gen, Moto 360 Sport, LG Watch Urbane 2nd Edition LTE, LG Watch Urbane, LG G Watch R, Polar M600, Casio Smart Outdoor Watch, Nixon Mission, Tag Heuer Connected, Fossil Q Wander, Fossil Q Marshal, Fossil Q Founder, Michael Kors Access Bradshaw, Michael Kors Access Dylan, Huawei Watch, Asus Zenwatch 2 และ Asus Zenwatch 3

แอนดรอยด์แวร์ 2.0 ตัวสุดท้ายสำหรับนักพัฒนาจะปล่อยออกมาในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งจะเพิ่มความสามารถของ Google Assistant และ Android Pay ( ตัวนาฬิกาจะไม่มี NFC ดังนั้นฟีเจอร์นี้จะทำงานร่วมกับมือถือที่รองรับ NFC เท่านั้น สำหรับการจ่ายเงินด้วยสมาร์ทโฟน)

VIA GSMArena