Kérastase

อะไรนะ แปรงหวีผมสมัยนี้มีไมโครโฟนมาให้ด้วย นี่คือ Kérastase แปรงหวีผมที่ฟังเสียงการหวีแล้วบอกได้ว่า สุขภาพผมคุณดีแค่ไหน ไฮเทคซะ

Kérastase

สาวๆหลายคนคงรู้จักกับแบรนด์ Kérastase ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมในเครือของ L’Oreal นอกจากแชมพู, ครีมบำรุง, เซรั่มและเครื่องประทินผมต่างๆแล้ว ปีนี้เค้าก็เริ่มหันมาจับตลาดอุปกรณ์ไฮเทคมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวแปรงหวีผมอัจฉริยะตัวแรกในตลาดที่มีชื่อว่า Kérastase Hair Coach ที่ได้ Withings ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอุปกรณ์วัดสุขภาพมาช่วยดูแลการผลิตให้

ที่น่าแปลกใจก็คือ แปรงอันนี้ใส่ไมโครโฟนมาให้ในตัวด้วย แต่ไม่ได้เอาไว้ใช้ฝึกร้องเพลงคาราโอเกะหรอกนะ แต่เอาไว้ฟังเสียงของเส้นผม ใช่ค่ะ!!! คุณฟังไม่ผิดหรอก ฟังเสียงของเส้นผมจริงๆ โดยมันจะจับคลื่นเสียงขณะที่คุณหวีผมส่งข้อมูลไปยังแอปพลิเคชั่น เพื่อวิเคราะห์ได้ว่าสภาพผมของคุณเป็นยังไง เป็นเส้นตรงหรือเป็นผมดัด ผมแห้งเกินไปรึเปล่า มีผมแตกปลายมั้ย นี่ขนาดฟังแค่เสียงนั้นยังรู้ลึกขนาดนี้ ฉลาดจริงๆ

Kérastase Hair Coach

นอกจากไมโครโฟนแล้วยังมีสารพัดเซนเซอร์ เช่น บอกได้ว่าตอนที่หวีผมนั้น ผมเปียกหรือผมแห้ง (ถ้าใช้ตอนผมเปียกก็สบายใจได้ ไม่ต้องห่วงว่าจะช็อต เค้าใส่เทคโนโลยีกันน้ำสาดมาให้ เพื่อไม่ให้อุปกรณ์ภายในได้รับอันตราย)

มีการใช้เทคโนโลยี gyroscope มาช่วยวิเคราะห์การหวีผมได้อีก บอกว่าคุณค่อยๆหวีหรือรีบหวีเกินไป แปรงค่อย แปรงแรงแค่ไหน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพผมคุณทั้งนั้น เมื่อได้ข้อมูลแล้วก็นำมาปรับปรุงการหวีซะก็จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งไปยังแอป บอกเป็นคะแนนว่าสุขภาพผมดีแค่ไหน ถ้าอยากปรับปรุงในแอปก็มีการบอกเคล็ดลับการดูแลเส้นผมมาให้ด้วย

ฟังอยากนี้แล้วสาวๆหลายคนเริ่มอยากจะได้กับแล้วใช้ม่ะ