ต่อไปการเล่นเกม VR จะสมจริงยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์เสริม VR Sense เครื่องเล่นเกม 4 มิติ มาครบ ทั้งกลิ่นและสัมผัสให้สอดคล้องกับสิ่งที่เห็นในแว่น VR

VR Sense

VR Sense

Koei Tecmo ผู้พัฒนาวิดีโอเกมและเครื่องเล่นชื่อดัง ได้พัฒนาอุปกรณ์ตัวใหม่ชื่อว่า “VR Sense” ในงานแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวเครื่องมีสีเงินเทา ขนาดพอๆกับตู้เสื้อผ้า โดยมันจะทำงานร่วมกับ Playstation VR ให้เราใส่ก่อนเข้าไปในเครื่อง ส่วนการควบคุมจะใช้ PS Move ซึ่งอันนี้ไม่ได้แถมมาพร้อมตู้นะ ต้องซื้อแยกต่างหากนะ ถ้าใครมีอยู่แล้วก็เอามาใช้งานร่วมกันได้ ด้านในตู้จะมีเก้าอี้สำหรับนั่งเล่น โดยมันจะขยับได้หลายทิศทางตามการบังคับของเรา เรื่องความปลอดภัยหายห่วงเพราะมีเข็มขัดนิรภัยให้คาดระหว่างเล่น

VR Sense 2จุดเด่นของมันก็คือ ช่วยเพิ่มอรรถรสการเล่น ไม่ได้มีแค่ภาพและเสียงเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมทำให้คุณสัมผัสเกมนั้นๆผ่านทางผิวหนังและจมูกด้วย ด้วยการปล่อยลม หมอก และกลิ่นให้สอดคล้องกับสิ่งที่เห็นในแว่น เพิ่มความสมจริงด้วยการปรับอุณหภูมิให้ร้อน ให้หนาวตามได้อีกเพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่สมจริงสุดๆ ซึ่งภาพจากในงานเราจะเห็นทั้งฉากที่เป็นป่าและยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ

 

ส่วนเกมที่รองรับตอนนี้ประกาศออกมาแล้วคือ  Dynasty Warriors, GI Jockey Sense และ Horror Sense ซึ่งเกมที่เอามาโชวืก็คือ เกมขี่ม้านั่นเอง สำหรับคนที่อยากลองเล่น ตอนนี้เค้านำไปตั้งโชว์ที่งาน  Japanese Amusement Expo ในโตเกียวก่อน แผนการต่อไปก็คือนำไตั้งในสวนสนุก, ร้านเกม รวมถึงโรงแรมต่างๆให้คนทั่วไปได้ใช้งานกัน

VIA TNW