ใครที่กำลังแต่งบ้าน แต่ไม่แน่ใจว่าของชิ้นนั้นจะเข้ากับบ้านรึเปล่า chairish และ decaso สอง APP ลองจัดเฟอร์นิเจอร์ผ่าน AR ก่อนติดสินใจซื้อ

chairish

chairish & decaso

ข้อเสียของการซื้อเฟอร์นิเจอร์ผ่านออนไลน์ คือเราต้องรู้ขนาดห้องที่ต้องการวางแบบเป๊ะๆจะได้รู้ว่าวางพอดีรึเปล่า นอกจากนั้นยังมีเรื่องดีไซน์อีกที่วางแล้วจะเข้ากับบ้านรึไม่ นี่คือสองแอปที่คนรักการแต่งบ้านน่าจะชอบเพราะช่วยให้คุณลองจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ก่อนซื้อ ผ่านเทคโนโลยี AR ซ้อนทับภาพลงไปในบ้านคุณมองผ่านมือถือ จะได้รู้ว่าแมตช์กับการตกแต่งบ้านที่มีอยู่แล้วรึเปล่า ขนาดวางแล้วได้มั้ย ตัดสินใจก่อนจ่ายเงินซื้อจริง

แอปแรกมีชื่อว่า Chairish เป็นหนึ่งในตลาดขายเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยม ส่วนแอปที่สองคือ Decorative Arts Society (Decaso) ซึ่งจะเป็นแอปที่ต้องได้รับการเชิญก่อนถึงจะใช้งานได้ โดยแอปนี้จะเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างผู้ซื้อและดีลเลอร์ขายฟีเจอร์ทั้งแบบโมเดิร์นและแอนทีคผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งทั้งสองแอปมีให้โหลดผ่าน iOS

DECASO

ฟีเจอร์ใหม่ของสองแอปนี้ที่อัพเดทเพิ่มเข้ามาก็คือ การรองรับ AR เพื่อช่วยตอบคำถามของผู้ใช้ว่า เฟอร์นิเจอร์ชิ้นี้เข้ากับบ้านเรารึเปล่า? เพียงแค่เราเข้าแอป เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการ จากนั้นก็เลือกเปิดกล้อง เราก็จะเห็นเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกโผล่บนหน้าจอซ้อนทับไปบนโลกแห่งความจริง ลองส่องได้หลายๆมุมว่าชอบมั้ย ถ้าเราชอบก็เซฟภาพนั้นเก็บไว้เผื่อกลับมาตัดสินใจอีกทีภายหลัง

เรียกว่าฟีเจอร์ใหม่นี้ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย คนซื้อก็ได้เห็นของก่อนซื้อ ตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น คนขายก็แฮปปี้ยอดขายขึ้น

VIA digitaltrends