Walking Dead จับกระแสการถ่ายทอดสด ดึงผู้ชมให้มีส่วนร่วมมากขึ้น ด้วยการเปลี่ยน Facebook Live ให้เป็นเกมแบบ Interactive แบบ Realtime

the walking dead

Walking Dead

เพื่อเป็นการโปรโมทซีรีย์ Walking Dead ซีซั่นใหม่ ทางผู้ผลิตก็พยยายามสรรหาวิธีใหม่ๆมาโปรโมท ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการแกล้งคน รวมถึงทำเป็นเกมออกมา ล่าสุดก็มีการจับเอากระแส Facebook Live เพื่อสร้างความสนใจจากผู้ชม เปลี่ยนการถ่ายทอดสดให้เป็นเกมแอคชั่นชื่อว่า ‘Apocalypse Live’

เกมนี้เริ่มขึ้นจากสองยูทูปเบอร์ชาวดัตช์เริ่มต้นไลฟ์จากบ้ารร้างหลังหนึ่งในเขตผู้ติดเชื้อเป็นซอมบี้ จากนั้นก็เริ่มทำการไลฟ์สดบนเฟซบุ้กของ Fox channel จากนั้นก็ให้ผู้ชมมีส่วนร่วม สามารถควบคุมพฤติกรรมของพวกเค้าได้ผ่านการกดปุ่ม reaction บนเฟซบุ๊ก เช่น ปุ่มไลค์ให้เดินตรงไป ปุ่มโกรธให้หันหลังกลับ เป็นต้น ซึ่งเค้าจะเว้นช่วงให้คนกด จากนั้นก็จะทำตามคำสั่งที่มีคนกดเยอะที่สุด

เรียกว่าการโปรโมทครั้งนี้ได้รับการตอบรับดีมากๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มคนดูได้มากขึ้นถึง 10 เท่า มีคนที่เข้ามาดูไลฟ์สดผ่านออนไลน์มากกว่า 2 ล้านคน ส่วนคนที่กดปุ่มร่วมเล่นก็มีไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน นอกจากนั้นก็ยังได้รับความสนใจจากสื่อทีวี รวมๆแล้วเข้าถึงคนดูได้เกือบ 100 ล้านคนเลยทีเดียว

VIA Trend Hunter