ปัญหาระดับชาติของสาวๆหลายคนก็คือการเปิดขวดพลาสติก ใช้แรงเท่าไหร่ก็บิดไม่ออกสักที นี่คือ Motorize ตัวช่วยที่ทำให้การเปิดขวดเป็นเรื่องง่ายไปเลย

Motorize

Motorize

นี่คือผลงานของบริษัท Nidec บริษัทผลิตมอเตอร์จากประเทศญี่ปุ่น ที่เห็นว่าสาวๆหลายคนมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการเปิดขวดพลาสติก ที่หมุนเปิดยังไงก็ไม่ออกสักที อาจจะเป็นเพราะใช้แรงน้อยเกินไป กลัวเล็บหักเพราะเพิ่งทำสีใหม่มา หรือเหตุผลอื่นๆ เค้าจึงคิดค้นตัวช่วยที่เปิดขวดขึ้นมา ด้วยการใช้เฟืองและมอเตอร์ให้เป็นประโยชน์ในการต่อยอดทำอุปกรณ์ใหม่ๆ

ตัวเครื่องมีลักษณะเหมือนลุกบอลใสๆ ผ่าครึ่งสำหรับวางครอบลงไปบนฝาขวด โดยมันจะทำงานเชื่อมต่อกับแอปบนสมาร์ทโฟนผ่านไวไฟ ให้เราเลือกได้ว่าจะใช้แรงบิดฝาขวดเท่าไหร่ ตั้งได้ตั้งแต่ 0 – 99 ยิ่งตัวเลขมาก แรงก็จะยิ่งเยอะ จากนั้นแอปจะสั่งให้มอเตอร์พลังสูงหมุนฝาขวดให้เปิดออก

Smart Pet Bottle 2

นอกจากจะเป็นตัวช่วยเปิดขวดแล้ว มันยังสามารถประยุกต์ใช้เป็นนาฬิกาตั้งเวลา เตือนให้คุณดื่มน้ำได้ด้วย เพียงแค่เข้าไปตั้งเวลาผ่านแอป เมื่อถึงเวลาฝาขวดจะเด้งขึ้นมาเตือนว่าถึงเวลาดื่มน้ำแล้ว

ข้อเสียอย่างเดียวก็คือ ขนาดของตัวเครื่องที่ออกจะใหญ่ไปสักหน่อย พกพาไปใช้นอกบ้านยากหน่อย เรียกว่าเป็นอุปกรณ์ที่สาวๆหลายคนน่าจะชอบแน่นอน ส่วนจะทำออกมาขายจริงหรือไม่นั้นก็ต้องมารอดูกันค่ะ

VIA newlaunches