Line Catเรียกว่าปีที่แล้วเป็นปีทองของ LINE TV ทั้งในแง่ของกระแสและยอดผู้ชม มาปีนี้ก็ขอจัดหนักเอ็กคลูซีฟ Content ตลอดปี 2017 พร้อมดึงพันธมิตรใหม่ร่วมงาน

LINE TV

LINE TV

LINE TV ถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ที่มาแรง นับตั้งแต่เปิดตัวในไทยที่แรกเมื่อเดือนตุลาคม 2014 ก็มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแอปไลน์ทีวีแล้ว 14 ล้านดาวน์โหลด ยอดวิวเพิ่มขึ้นจากปี 2015 ถึง 136% โดยกลุ่มผู้ใช้งานหลัก 53% จะเป็นอายุ 18-24 ปี 34% อายุ 25-34 ปี  โดยรับชมผ่านมือถือ 81% ชมผ่านคอมพิวเตอร์ 19%

ทาง LINE TV จึงได้จัดงาน NEXPLOSION เพื่อเป็นการประกาศความสำเร็จและประกาศทิศทางในการดำเนินงานในปี 2017 กับคอนเท้นท์ที่หลากหลายที่เตรียมาให้เราได้รับชมกัน

LINE TV AWARD

จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ทางไลน์ทีวีได้ประกาศรางวัล LINE TV AWARD ขึ้นมาเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเหล่าผู้ผลิตคอนเท้นท์ที่สร้างสรรค์ผลงานเป็นที่ถูกใจของผู้ชม

O-negative

เริ่มจากรางวัลแรกก็คือ รางวัล Top Most Viewed รางวัลละครที่มียอดวิวสูงที่สุดของปี ตกเป็นของ O-negative ด้วยยอดวิวรวมกันสูงสุดถึง 210 ล้านวิว

Oh baby!

รางวัลที่สองคือ Top Entertainment รางวัลรายการวาไรตี้ที่มียอดวิวสูงสุดแห่งปี ได้แก่ Oh Baby! รายการเรียลลิตี้แรกบนไลน์ทีวี ที่นำเสนอเบื้องหลังครอบครัวของกุ๊บกิ๊บ, บี้ KPN และลูกสาว ซึ่งมียอดวิวทั้งหมด 65 ล้านวิว ใครที่ติดตามรายการนี้ ปีนี้ได้ชมซีซั่น 2 แน่นอน

hateloveseries

รางวัลที่สามคือ Content of The year คือ คอนเท้นท์ที่เป็นกระแส มีการพูดถึงบนโลกออนไลน์มากที่สุด นั่นก็คือ ซีรีย์ ” I HATE YOU, I LOVE YOU” ที่มียอดวิวสูงถึง 128 ล้านวิว เรียกว่าทุกครั้งที่ออกอากาศแฮชแท็ก #hateloveseries จะขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์ รวมถึงหน้า Facebook ก็จะมีการพูดถึงอย่างมากมาย นอกจากนั้น Ep.3 นั้นทำสถิติยอดวิว 10 ล้านวิวใน 24 ชั่วโมง

ทิศทางปี 2017

หัวใจสำคัญที่ทำให้ LINE TV ครองใจผู้ชม ก็คือจุดเด่นเรื่องคอนเท้นท์ ที่รวดเร็วฉับไว มีให้ชมหลังออกอากาศในทีวีภายในเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมีเอ็กซ์คลูซีพคอนเท้นท์ที่หาดูได้เฉพาะบนไลน์ทีวีเท่านั้น ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือทีมงานเบื้องหลังที่มีการโปรโมทคอนเท้นท์ผ่านช่องทางต่างๆของไลน์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้

LINE

เราลองมาดูทิศทางในปี 2017 บ้างว่า ผู้ชมอย่างเราๆจะได้ดูอะไรใหม่ๆ เรื่องแรกก็คือ เราจะได้ชม 2 หมวดหมู่ใหม่ จากเดิมที่มี 5 หมวดหมู่ คือ

  • Sport ที่คัดไฮไลท์เด็ดๆ วิเคราะห์เจาะลึก รวมถึงถ่ายทอดสดจากกีฬาหลากหลายประเภท ทั้ง ฟุตบอล มวยไทย กอล์ฟ จักรายาน
  • Beauty เอาใจสาวๆอินเทรนด์ ด้วยสาระจากเหล่ากูรูและบล็อกเกอร์แถวหน้าของเมืองไทย มาช่วยสอนเรื่องแต่งหน้า แต่งตัว พร้อมรีวิวไอเทมเด็ดๆก่อนใคร

นอกจากนั้นยังมีการดึงพันธมิตรรายใหม่มาช่วยเสริมเรื่องคอนเท้นท์ให้หลากหลายขึ้น นั่นก็คือช่อง 8 , GMM Bravo, Musiz Move, สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนลและ 123 Records

Teenage Mom

ส่วนปีนี้นี้เราจะได้ดูอะไรใหม่ๆบ้าง ทางไลน์เองก็แย้มให้เห็นไฮไลต์บางส่วนที่จะรับชมได้ผ่านไลน์ทีวีเท่านั้น

  • คุณแม่วัยใส Teenage Mom ที่หยิบเอาการ์ตูนดังจาก LINE Webtoon ที่มีคนอ่านมากที่สุด มาพัฒนาเป็นซีรีย์ภายใต้การผลิตของทีมงาน GMM25
  • Together With me อกหักมารักกับผม อีกหนึ่งซีรีย์จากทีมงานผู้สร้าง Black Romance ที่หยิบนิยายดังจากเว็บ Dek-D มาทำ รับรองสาวๆที่ชอบจิ้นต้องฟินแน่นอน
  • (จุก)จิกหน้าจอ รายการเก่าจากช่อง GTH กลับมาอีกครั้งในไลน์ทีวี ที่จะมาเม้าส์ทุกเรื่องเกี่ยวกับละครไทยในสไตล์หยิกแกมหยอก กับสองพิธีกรหน้าเดิม
  • The Sun Hunter รายการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่หนุ่มซันนี่ สุวรรณเมธานนท์และเพื่อนจะพาไปตามล่าแสงอาทิตย์ในประเทศต่างๆ
  • Opal All Around รายการเรียลิตี้จากพิธีกรและนักแสดงชื่อดังโอปอลล์ ปาณิสรา เราจะเห้นเธอในบทบาทต่างๆ

ทั้งหมดนี้ก็คือทิศทางและคอนเท้นทต์ต่างๆที่เราจะได้รับชมผ่านไลน์ทีวีในปีนี้ เพื่อมอบความสุขและความบันเทิงให้กับผู้ชมบนโลกออนไลน์