ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวสวีเดน นี่คือนิทรรศการ The Museum of Failure ที่รวบรวมสินค้าที่ล้มเหลวจากทั่วโลก มาจัดแสดงไว้ในที่เดียว

Museum of Failure

Museum of Failure

แน่นอนว่าสินค้าต่างๆที่ผลิตออกมาขายนั้น ไม่ใช้ทุกชิ้นที่จะประสบความสำเร็จ บริษัทใหญ่ๆอย่าง Google แม้จะมีนวัตกรรมหลายอย่างแต่ก็ไม่ได้ทุกชิ้น

ล่าสุด Samuel West นักวิจัยด้านนวัตกรรมจึงได้จึงมีควาทคิด รวมรวมสนค้าที่ล้มเหลวจากทั่วโลกมาจัดแสดงเป็น ‘The Museum of Failure‘ โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรีในย่าน Helsinborg ของสวีเดนตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้

Museum

ตัวอย่างของที่นำมาจัดแสดงก็มีมาจากทั่วโลก เช่น ยาสีฟัน Colgate ที่เคยออกอาหารแช่แข็งลาซานญ่าเนื้อวัว, น้ำหอมจากผุ้ผลิตมอเตอร์ไซด์ Harley Davidson เป็นต้น ในส่วนของผลิตภัณฑ์ไอทีก็มี  Google Glass ที่เรียกว่ามาพร้อมเทคโนโลยีน่าสนใจแต่ดันออกมาก่อนเวลาอันสมควร ประกอบกับราคาที่แพงเกินไป ซึ่งต้องบอกว่าน่าเสียดายจริงๆ นอกจากนั้นก็ยังมีของน่าสนใจอีกหลายชิ้น เช่น MessageTab ของ Apple, มือถือ N-gage ที่รวมร่างเครื่องเล่นเกมเข้าไปจาก Nokia

ของที่นำมาโชว์นั้นรวมๆแล้วมากกว่า 60 ชิ้นเลยทีเดียว ซึ่งใครที่สนใจด้านนี้คุณจะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านี้เพื่อนำมาปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ของตัวคุณเอง จะได้ไม่ผิดพลาดซ้ำสองซึงทางผู้จัดเชื่อว่า ของเหล่านี้จะมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆได้

VIA PSFK