นับย้อนไปตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีมือถือที่ออกมาแล้วหลากหลายรุ่นและมีฟีเจอร์ที่ครบเครื่องน่าสนใจไม่เบาเยอะเหมือนกัน แต่สำหรับคนที่มีงบประมาณช่วง 11,000 บาท ถือว่าลำบากสุดเพราะตัวเลือกเยอะมาก วันนี้เลยจะมาแนะนำมือถือกลุ่มนี้ให้ได้เลือกกันว่าจะมีรุ่นไหนที่คุ้มค่าบ้าง

Samsung Galaxy J7 Pro

เปิดด้วยมือถือที่คุ้มที่สุดตอนนี้แม่ว่าราคาจะแพงกว่ารุ่นเดิมที่ 10,990 บาทอย่าง Galaxy J7 Pro ซึ่งมีฟีเจอร์ครบทั้งกล้องหน้าหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง F1.9 รองรับ NFC, Samsung Pay การทำงานแบบ 2 หน้าจอในเวลาเดียวกัน, Secure Folder ซ่อนความลับของได้ ถือว่าครบเครื่องในแบบซัมซุง และยังสวยและดูดีอีกด้วย

Sony Xperia XA1

มือถือที่จ่ายเงินเพียง 8,490 บาทเท่านั้นแต่คุณได้อะไรมาครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้าที่มีฟีเจอร์ปรับผิวนวล ขนาด 8 ล้านพิกเซล แต่กล้องหลัง 23 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบ Hybrid Auto Focus และยังมีเทคโนโลยีกันภาพสั่นไหวระหว่างถ่ายวีดีโอ NFC, คุณภาพเสียงที่ดี และ Android 7.0 ตั้งแต่แกะกล่องเลย ถือว่า ลงตัวไม่ใช่น้อยเลยครับ

Vivo V5s

สำหรับคนที่อยากได้มือถือกล้องหน้าดีและคมชัด Vivo V5s ในราคาเพียง 10,990 บาทนั้นจัดเต็มทุกลีลา เพราะความละเอียดกล้องหน้าอยู่ที่ 20 ล้านพิกเซลพร้อมกับ Soft Light Flash เวลาที่แสงไม่พอ หน้าสวยและยังคมชัดอีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นมือถืออีกรุ่นหนึ่งที่มีความลงตัวในด้านการถ่ายภาพ Selfie ได้ดีกไม่น้อยเลยล่ะ และยังได้ความจำและ RAM เยอะเช่นกัน

Huawei GR5 2017 Premium

Huawei ก็มีกลุ่มราคาไม่ถึง 11,000 บาท ที่น่าสนใจนั่นคือ GR5 2017 Premium ซึ่งมีราคาเพียง 9,990 บาทเช่นกัน มาพร้อมกับกล้องคู่ด้านหลัง สามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้ระดับโปรพร้อมกับระบบปฏิบัติการ แม้จะเป็น Android 6.0 อยู่แต่ก็ยังให้ความลื่นไหนดี ถ้าอยากได้กล้องคู่งบนี้ ยังคงมีรุ่นนี้ให้เลือกเพียงรุ่นเดิมเท่านั้น

Moto G5 Plus

ปิดท้ายด้วย Moto G5 Plus ซึ่งเป็นมือถือที่มีขนาดกำลังเหมาะวัสดุก็ดีใช้ได้ แต่ว่าที่เด่นออกมาจากกลุ่มคือกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล F1.7 และมีเทคโนโลยี Dual Pixel เหมือนกับมือถือราคาแพง แต่ค่าตัวจริง ๆ อยู่ที่ 9,990 บาทเท่านั้น ถือว่าถูกมาก และยังได้ Pure Android อัพเกรดได้แน่นอน

ทุกรุ่นที่บอกมานี้สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตั้งแต่วันนี้ ชอบตัวไหนลองเลือกหามาใช้ดูและลองเล่นก่อนซื้อจะดีที่สุด