สามีภรรยาคู่ไหนที่ชอบอ่าน LINE แล้วแต่ไม่ยอมตอบกลับไป ถ้าทำแบบี้ไปนานๆอาจจะใช้เป็นสาเหตุฟ้องหย่าได้นะเธอ คดีนี้เกิดขึ้นแล้วที่ประเทศไต้หวัน

LINE

LINE

วันนี้ Dailygizmo ขอนำเสนอคดีตัวอย่างที่เพิ่งเกิดขึ้นในไต้หวัน เมื่อ Lin หญิงสาวรายนึงได้ยื่นฟ้องขอหย่าขาดจากสามี ด้วยเหตุผลว่าเขาไม่สนใจเธอ โดยใช้ข้อมูลการแชทใน LINE เป็นหลักฐานสำคัญ

ตัวภรรยาเองได้ส่งข้อความหาสามีผ่านแอปไลน์ทุกวัน ซึ่งเค้าก็เปิดอ่านเพราะข้างๆข้อความขึ้นว่าอ่านแล้ว แต่ตัวสามีกลับไม่ตอบอะไรกลับมาเลยเป็นเวลาถึง 6 เดือนเต็มๆ มีเคสนึงเธอได้ส่งข้อความไปหาโดยบอกว่าเธอเข้าห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาล และอยากรู้ว่าทำไมเขาถึงไม่ตอบข้อความเลย โดยตัวสามีเองก็มาเยี่ยมที่โรงพยาบาลแค่ครั้งเดียว

เมื่อศาลพิจารณาเห็นว่าไม่มีการตอบข้อความเลย รวมถึงข้อความเก่าๆที่ตอบแบบห้วนๆ ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกอะไรเลย จึงสรุปว่ามูลเหตุเพียงพอต่อการฟ้องหย่า

นอกจากนั้นผู้พิพากษาเองก็พิจารณาข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับสามีภรรยาคู่นี้ร่วมด้วย  ซึ่งภรรยานั้นได้ย้ายมาอยู่บ้านสามีร่วมกับแม่เขย,น้องชายและน้องสะใภ้ โดยเธอเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในบ้านทั้งหมด รวมถึงจ่ายภาษีให้พ่อของสามีด้วย ส่วนสามีเธอก็มีรายได้ที่ไม่แน่นอน

แม้เธอจะอดทนแต่การที่สามีไม่ตอบไลน์เลยจึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เธอตัดสินใจฟ้องหย่า ซึ่งวันที่พิจารณาคดีตัวสามีก็ยังไม่มาศาลเพื่อฟังคำตัดสินเลย

VIA TNW