การเลือกซื้อมือถือหรือ Tablet ใหม่ของแต่ละคนมักจะมีเรื่องของอุปกรณ์เสริมเข้ามาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเสมอ เพราะนอกจากบ่งบอกลักษณะการใช้งาน และยังบอกความเป็นตัวคุณได้อีกด้วย ครั้งนี้เลยจะพามาทำความรู้จักประเภทของเคสมือถือ / tablet ให้คุณได้เลือกซื้อกัน

เคสยาง / ซิลิโคน กันกระแทก

แบบแรกที่จะให้คุณรู้จักก่อนนั่นคือเคสแบบยาง หรือซิลิโคน ซึ่งมีจุดเด่นนอกจากเรื่องของความหลากหลายในตัวสีสันของเคสให้ได้เลือกแล้ว ยังมีเรื่องของความแข็งแรง ซึ่งต่ละแบบและราคาก็จะแตกต่างกัน โดยเคสแบบนี้จะมีราคามักจะไม่ได้แพงเท่าไหร่

แต่ถ้าเคสประเภทกันกระแทกอย่างดีเช่น UAG, Spigen บางรุ่นราคาก็อาจจะแตะหลักพันได้

เคสมีฝาปิดด้านหน้า

เป็นอีกเคสที่คนชอบดูหนัง และ คนที่ไม่อยากให้หน้าจอกระแทกกับอะไรจะชอบมาก เพราะเป็นเคสที่คลุมคัวเครื่องทั้งหมดรอบทิศทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่ถ้าคุณต้องหยิบเครื่องมาถ่ายรูปบ่อย ๆ แล้ว เคสแบบนี้จะไม่เหมาะกับคุณอย่างมาก เพราะการะเปิดปิดนั้นดูลำบากไปหน่อย

และถ้าคุณชอบดูหนัง อย่างที่กล่าวไปขั้นต้น เคสรูปแบบบางยี่ห้อจะสามารถปรับเป็นแบบตั้งได้ด้วย ถือว่าเป็นอีกความสามารถหนึ่งที่ไม่ควรพลาดที่จะเลือกใช้

เคสแบบแข็ง

15

เคสแข็งหรือ Hard Case ส่วนมากจะเป็นแบบใส ซึ่งทำจากพลาสติกที่บางรุ่นก็ไม่มีความยื่นหยุ่นบางรุ่นก็มีขึ้นอยู่กับราคาและรูปแบบ ข้อดีของเคสแบบนี้คือ สวยและกลมกลืนกับเครื่อง แต่ถ้าทำต้องต้องระวัง และบางแบบก็แกะยากไปหน่อย

เคย Brand ที่มีลวดลาย

ปิดท้ายด้วยเคสมือถือระดับ Brand ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตทำเอง หรือ กลุ่มของ Brand แฟชั่นต่าง ๆ ที่ได้ทำออกมา แน่นอนว่าข้อดีคือมันสวยและถ้าคุณชอบ Brand เหล่านั้นก็ถือว่าเป็นบุญของคุณ ถ้าหาซื้อได้

แต่ราคาของเคสเหล่านี้ไม่ถูกเลย

เรียกไดว่าเคสแบบเหล่านี้ถือว่าเป็นการบ่งบอกเรื่องของภาพลักษณ์และลักษณะการใช้งานได้อีกด้วย ฉะนั้นใครเลือกที่จะซื้อเคสอะไรแล้วก็ควรดูให้ดีว่ามันพร้อมใช้และเหมาะกับคุณแล้วจะดีกว่า