อีกไม่นาน Facebook กำลังจะมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ บนแอป Android หนึ่งในนั้นคือเพิ่ม navigation drawer ที่มาแทนเมนูด้านข้าง

Facebook UI

Facebook UI

ตอนนี้มีสายรายงานเข้ามาว่าทาง Facebook กำลังทดสอบ UI แบบใหม่บน Android โดยจะเปลี่ยนเมนูแบบเรียงจากบนลงล่างเวลาที่เราลากหน้าจอจากด้านซ้ายไปขวา มาเป็น navigation drawer ด้วยการลากหน้าจอจากบนลงล่างแทน เมื่อเราเลื่อนหน้าจอลงมาจนสุด ตัว navigation bar ก็จะเลื่อนตามลงไปด้วย  ตัวเมนูเองก็จะเปลี่ยนจากชื่อเป็นไอคอนแทน จากรูปด้านบนเราจะเห็นไอคอนวงกลมแสดงคำสั่งต่างๆเรียงกันเป็นตารางแบบกริด ใช้สัญลักษณ์ต่างๆที่เห็นแล้วเข้าใจง่าย เช่น การเข้าถึงอุปกรณ์ ,ค้นหา Wi-Fi, สถานที่ใกล้เคียง, ค้นหาเพื่อน, อีเวนท์ เป็นต้น ถ้าสังเกตดีๆจะมีฟีเจอร์นึงหายไปนั่นก็คื  marketplace

นอกจากนั้นไอคอนนี้ยังรองรับฟีเจอร์ notification dots เหมือนบน Android Oreo ด้วยการโชว์จุดสีแดงเอาไว้มุมขวาบนของไอคอน แสดงว่าหัวข้อนั้นๆมีการความเคลื่อนไหวใหม่รอให้คุณกดเข้าไปดู

ดูเหมือนว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังเป็นฝังของเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น โดยจำกัดจำนวนคนที่เข้ามาทดสอบใช้งานอยู่ บางคนอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ตอนนี้ถ้าใครอยากใช้งานก็ต้องรอไปก่อนนะ

VIA AndroidPolice