เรียกว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจไม่น้อยกับ LG U+ มือถือคอนเซ็ปต์ จับโดรนมารวมร่างกับมือถือ สร้างการใช้งานในรูปแบบใหม่ๆจนคุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ

LG U+

LG U+

นี่คือแนวคิดสมาร์ทโฟนสุดล้ำจาก LG ที่จับเอาสองเทคโนโลยีมารวมกันได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยการจับโดรนมาใส่ในสมาร์ทโฟน ทำให้เราใช้งานมือถือในรูปแบบที่ต่างออกไป จนกลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์

การใช้งานนั้นเป็นแบบ 2 in 1 คือใช้ได้เป็นทั้งสมาร์ทโฟนและโดรนได้ในเครื่องเดียว เมื่อเราเปิดโหมดใช้งานโดรนนั้นก็จะช่วยให้เรางานด้านการถ่ายภาพโดยไม่จำเป็นต้องถือ ไม่ว่าจะเป็นการคุยผ่านวิดีโอคอลหรือถ่ายเซลฟี่ได้สบายๆ รวมถึงถ่ายภาพแบบ 360 องษา ชอบมุมไหนระยะไหนยืดหยุ่นขึ้นกว่าเดิม ใครชอบเที่ยวคนเดียวก็ไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นช่วย

ปัจจุบันมันยังเป็นแนวคิดอยู่ ยังไม่สามารถผลิตออกมาได้จริงเพราะข้อจำกัดด้านเทคโนโลยี เช่น ตัวเครื่องต้องมีน้ำหนักเบากว่ามือถือทั่วไป การติดใบพัดด้านหลังสองตัวทำให้มีพื้นที่ในการติดตั้งชิ้นส่วนอื่นๆน้อยลง นั่นหมายความว่าชิ้นส่วนต้องมีขนาดเล็กมากๆ ต่อมาคือแบตเตอรี่ที่ต้องมีความจุมากถึงจะเพียงพอต่อการใช้งาน

นอกจากนั้นยังมีเรื่องของใบพัดซึ่งตัวแนวคิดที่โชว์ออกมานั้น สามารถบินขึ้นลงแนวนอนได้สบายๆแต่การบินแนวตั้งการวางใบพัดแบบนี้ไม่มีทางทำให้มือถือบินขึ้นได้แน่นอน แต่ก็ไม่ใช่ว่ามือถือแบบนี้จะทำไม่ได้ เริ่มเข้าใกล้ความจริงเข้าไปทีละนิดอย่าง ทีวีรุ่นใหม่ LG ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยก็มีจอสุดบาง ส่วนเทคโนโลยีอื่นๆก็ต้องมารอดูว่าจะทำได้สำเร็จเมื่อไหร่

VIA Phoneworld