หลังจากมีข่าวลือว่า Galaxy S9 จะเปิดตัวพร้อม DeX Pad รุ่นใหม่เปลี่ยดีไซน์ให้วางแนวนอนใช้งานเป็นทัชแพดเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

DeX Pad

หนึ่งในจุดขายของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ใน Galaxy ก็คือ Dex Station ที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพียงแค่ต่อจอ ต่อคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายเข้าไป ล่าสุดมีข่าวลือว่า Galaxy S9 รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ Dex Pad รุ่นใหม่ที่จะเปลี่ยนดีไซน์ต่างไปจากเดิม สามารถวางมือถือในแนวนอนได้ ไม่จำเป็นต้องตั้งเครื่องแบบเดิม

DeX Pad

ล่าสุดมีคนไปพบข้อมูลการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของซัมซุงที่ยุโรปในชื่อ DeX Pad โดยจดไปตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคมปีที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะนำไปเปิดตัวในช่วง Mobile World Congress (MWC) ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์

สิ่งที่แตกต่างจากรุ่นเก่าก็คือ DeX Pad is คือวางเครื่องแนวนอน ทำให้หน้าจอกลายเป็น touchpad ตามชื่อ กดสั่งงานได้แทนเมาส์ นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่าจะรองรับการชาร์จไร้สายด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลว่ายังต้องต่อสายเข้ากับจอคอมพิวเตอร์เหมือนเดิมรึเปล่า

ส่วนเรื่องราคานั้นก็จะขายแยกเป็นอุปกรณ์เสริมเหมือนรุ่นแรก ส่วนราคาคาดว่าน่าจะถูกกว่า DeX Station ที่ตอนนี้ขายในไทยอยู่ที่ 3,900 บาท

VIA PhoneArena