ใครที่ใช้แอป Twitter บน Mac จะรู้ดีว่าได้คะแนนรีวิวแค่ 1.5 ดาวเท่านั้นเพราะว่าไม่มีการพัฒนาฟีเจอร์อะไรเพิ่มเลย มาวันนี้ทางทวิตเตอร์ได้ตัดสินใจยุติการพัฒนาแอปนี้เรียบร้อยแล้ว

Twitter

ตอนนี้ทาง Twitter ประกาศอย่างเป็นทางการในหน้า Suppot ว่าจะยุติการพัฒนาแอปบน Mac ส่งผลให้ผู้ใช้รายใหม่ไม่สามารถโหลดแอปได้อีกต่อไป ส่วนใครที่ใช้งานอยู่ก็จะใช้ต่อได้อีกระยะคือ 1 เดือนในการหาแอปอื่นมาใช้งานแทน ส่วนใครไมมีตัวเลือกเค้าก็แนะนำให้ใช้งานผ่านหน้าเว็บแทน แน่นอนว่าหลายคนไม่ชอบใช้งานผ่านหน้าเว็บ เพราะว่าฟีเจอร์การใช้งานต่างๆนั้นด้อยกว่าการใช้งานผ่านแอป ส่วนแอป third-party นั้นตัวเลือกที่น่าจะดูดีที่สุดตอนนี้ก็คือ TweetDeck

การใช้งานก็ให้ไปที่เว็บ Tweetdeck.twitter.com ซึ่งหน้าตานั้นจะต่างออกไปนิดหน่อยคือแบ่งเป็นคอลัมภ์ๆ เช่น ทวีต,การแจ้งเตือน,ข้อความ และกิจกรรมรวมในหน้าเดียวเพื่อให้สะดวกในการดูความเคลื่อนไหว ถ้าใครไม่ชอบอินเตอร์เฟซแบบนี้ เราสามารถเลือกปรับแต่งให้กลับไปเป็นเหมือนอินเตอร์เฟซเดิมของทวิตเตอร์ได้ หรือจะสร้าง columns ใหม่ให้ตรงกับความต้องการใช้งานของแต่ละคนก็ได้ นอกจากนั้นใน Mac App Store เองก็สามารถโหลดแอปมาใช้เหมือนกัน

ส่วนอีกแอปนึงที่คนนิยมใช้ก็คือ Tweetbot for Mac ซึ่งมีฟีเจอร์หลายอย่าง เช่น รองรับหลายบัญชีพร้อมกัน เป็นต้น ใครถนัดแอปไหนก็เลือกใช้กันตามสะดวกเลยค่ะ

VIA Slashgear