เว็บดังขุดค้นเฟิร์มแวร์ของหัวเว่ย พบข้อมูล Huawei P20 Plus ที่จะเปิดตัวเดือนมีนาคมนี้ จะมาพร้อมแบต 4,000mAh และหน้าจอ always on display

Huawei P20 Plus

Huawei P20 Plus

หลังจากที่ Huawei ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนในซีรีย์ P20 วันที่ 27 มีนาคมนี้ที่ปารีสหลายคนต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอว่ารุ่นนี้จะมีทีเด็ดอะไรบ้าง ซึ่งข่าวก่อนหน้านี้นั้นรายงานจะมีเปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่นคือ  P20, P20 Lite และ P20 Plus (หรืออาจจะใช้ชื่อว่ารุ่น Pro แทน) โดยรุ่นหลังนี้มีข้อมูลใหม่เพิ่มเติมจาก @funkyhuawei ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟท์แวร์เกี่ยวกับมือถือของหัวเว่ย ที่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดจากซอฟท์แวร์ได้

ล่าสุดพวกเค้าได้ทำการขุดค้นเฟิร์มแวร์ของ P20 Plus ก็พบข้อมูลว่า รุ่นนี้จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh รวมถึงเทคโนโลยีหน้าจอ always on display  ปัจจุบันสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยนั้นจะมีเฉพาะ  Mate 10 Pro เท่านั้นที่มีฟีเจอร์ always on display และแบตเตอรี่ 4,000mAh จะเป็นไปได้หรือไม่ว่าเฟิร์มแวร์นั้นอาจจะนำเฟิร์มแวร์ของ Mate 10 Pro มาปรับปรุงการทำงาน ซึ่งอาจจะยังไม่ใช่เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นที่เราจะได้ใช้งานกัน

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือหน้าจอของ P20 Plus อาจจะเปลี่ยนมาใช้จอ OLED ตามสมัยนิยมรึเปล่า อันนี้ก็ต้องมารอประกาศอย่างเป็นทางการจากหัวเว่ยอีกทีค่ะ

VIA GMSArena