ใครที่อยากได้ลำโพงอัจฉริยะ แต่ไม่อยากจ่ายเงินแพง ตอนนี้ทาง Samsung ได้พัฒนาลำโพงราคาประหยัดที่ใช้มือถือมาช่วยให้ทำงานฉลาดขึ้น

Aurora

Aurora

ลำโพงตัวนี้มีชื่อว่า “Aurora” ภายในจะไม่มีหน่วยประมวลผลหลัก, ไมโครโฟนหรือชิ้นส่วนสำคัญๆที่ลำโพง AI ทั่วไปควรจะมี แต่มันจะใช้สมาร์ทโฟนเป็นสมองแทนเพื่อทำให้ราคาขายถูกที่สุด ซึ่งการทำงานของลำโพงตัวนี้จะมีองค์ประกอบหลัก 4 อย่างถึงจะใช้งานได้ นั่นก็คือ ตัวลำโพง, สมาร์ทโฟน, แอปบนสมาร์ทโฟนและลำโพงบลูทูธ การใช้งานเราก็แค่เอามือถือเสียบไปที่ตัวเครื่องก็ใช้เป็นลำโพงอัจฉริยะได้ทันที ซึ่งตอนเสียบก็จะเป็นการชาร์จไฟมือถือไปในตัวด้วย

Aurora จะใช้ไมโครโฟนและกล้องของมือถือเป็นตัวรับคำสั่ง ทั้งคำสั่งเสียงและท่าทาง จากนั้นก็โต้ตอบกลับมาผ่านลำโพงของมือถือหรือลำโพงบลูทูธ  อีกลูกเล่นนึงที่น่าสนใจก็คือ มีตัวละครที่อยู่ในแอปนั้นจะถูกฉายภาพให้กลายเป็นโฮโลแกรมสามมิติลอยอยู่กลางอากาศ ซึ่งมันจะขยับตามสิ่งที่เราพูด แสดงอารมณ์และโต้ตอบกับเราได้เหมือนมีชีวิต ในช่วงแรกแรกนี้จะมีแค่ตัวเดียวก่อนแต่ในอนาคตจะมีตัวอื่นๆเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ

ส่วนจุดด้อยก็คือทุกอย่างพึ่งพาชิ้นส่วนต่างๆของมือถือซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งการทำงานอาจจะด้อยกว่าเมื่อเทียบกับลำโพงอัจฉริยะทั่วไป โดยเฉพาะเรื่องของไมโครโฟนในการรับเสียงและลำโพง สำหรับคนที่สนใจตอนนี้ยังไม่ประกาศออกมาทั้งเรื่องราคาขายและวันวางขายว่าจะเป็นเมื่อไหร่

VIA JT