มีคนมือดีแกะโค้ดใน Android P เวอร์ชั่น public beta พบข้อมูลบอกใบ้ถึงดีไซน์ของสมาร์ทโฟน Pixel 3 ที่จะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้

 

สัปดาห์ก่อน Google ได้ปล่อย Android P เวอร์ชั่น public beta หลังจากที่เผยรายละเอียดของฟีเจอร์ใหม่ในงาน Google I/O 2018, ซึ่งรวมถึงฟีเจอร์ใหม่การแสดงผลรองรับหน้าจอแหว่งและสั่งงานด้วย gestures แบบเดียวกับ iPhone X ดูเหมือนว่าในเวอร์ชั่นเบต้านี้ได้ใส่ข้อมูลบอกใบ้ถึงดีไซน์ของ Pixel 3 รวมอยู่ด้วย

ทาง Android Police คาดว่า Pixel 3 นั้นจะมาพร้อมจอที่มีรอยแหว่งด้านบน โดยดูจากแถบแสดงการแจ้งเตือนด้านบนสุดของจอ จากภาพด้านบนนั้น รูปซ้ายมือเราจะเห็นไอคอนการแจ้งเตือนจากแอปต่างๆแค่ 4 แอปเท่านั้น จากนั้นตรงกลางก็จะเว้นว่างไม่แสดงข้อมูลอะไรเลย นั่นหมายความว่ามีโอกาสที่ทั้ง Pixel 3 และ Pixel 3 XL จะมาพร้อมดีไซน์จอมีรอยแหว่ง แต่ดูจากขนาดที่ว่างแล้วรอยแหว่งนี้น่าจะมีขนาดเล็กกว่ามือถือรุ่นอื่นๆ ส่วนจะใส่เซนเซอร์ Face ID สำหรับสแกนใบหน้ามาให้รึไม่นั้นก็ต้องมารอลุ้นกัน

ส่วนหน้าตาดีไซน์ของจริงนั้นก็ต้องมารอดูกันอีกที แค่ที่น่าสนใจก็คือทางฝั่ง iPhone X นั้นได้รับการวิจารณ์เรื่องรอยแหว่งเป็นอย่างมาก จนมีข่าวว่าจะเอารอยแหว่งนี้อออกไปในรุ่นที่ออกในปีหน้า การที่ฝั่งแอนดรอยด์รุ่นเรือธงเริ่มหันมาใช้ดีไซนืแบบเดียวกันนั้นจะได้ผลตอบรับยังไงก็ต้องมาลุ้นกัน

VIA BGR