ล่าสุดมีคลิปวิดีโอจากจีน อ้างว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของ Xiaomi ที่กำลังพัฒนาอยู่ โดยจุดเด่นอยู่ที่เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังไว้ใต้จอ

ตอนนี้ Xiaomi มีรุ่นเรือธงที่วางขายอยู่แล้ว 2 รุ่นคือ Mi Mix 2 และ Mi Mix 2S ที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ จึงไม่น่าแปลกใจเลยถ้าเค้าจะทดลองเอาเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ก่อนเอาไปใส่ในรุ่นเรือธงปีหน้า คาดกันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ก็คือ Mi 8 ที่น่าจะเป็นรุ่นถัดมาจาก Mi 6 ที่เปิดตัวปีที่แล้ว มีข่าวลือว่าทางเสี่ยวมี่จะข้าม Mi 7 ไป ฟีเจอร์อื่นๆที่วางแผนจะใส่มาให้ด้วยก็มี การปลดล้อคหน้าจอด้วยระบบจดจำใบหน้า 3 มิติ ส่วนสเปคเบื้องต้นจะมีชิป Snapdragon 845 พร้อม RAM สูงสุด 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูล 64GB ,แบตเตอรี่ 4,000mAh และสนับสนุนการชาร์จไร้สาย

ในคลิปที่หลุดออกมานั้น แสดงให้เห็นถึงจุดขายของรุ่นนี้อยู่ที่เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังไว้ใต้จอรุ่นแรกของเสี่ยวมี่ ที่ถือว่าทำงานได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นในคลิปนี้เรายังเห็นเวอร์ชั่นใหม่ของ MIUI 9.0 ที่เป็นสกินครอบระบบปฎิบัติการ Android เอาไว้

ตอนนี้เราเริ่มเห็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่างๆเริ่อมใช้เทคโนโลยีนี้มากขึ้น เริ่มตั้งแต่ Vivo X20 และ Huawei Porsche Design Mate RS ซึ่งต่อจากนี้เราน่าจะเห็นการนำมาใช้มากขึ้น

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=P2W9rghBfTM[/youtube]

VIA The Verge