เรียกว่าผันตัวเป็นแอปสื่อสารแบบเต็มตัว เมื่อ Instagram อัพเดทฟีเจอร์ใหม่สามารถโทรหากันผ่าน VDO Call ได้แล้วนะ
Instagram

เรียกว่าตอนนี้ Instagram มีมูลค่าถึง 100,000 ล้านดอลล่าร์ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยจำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำเดือนละ 1,000 ล้านคน จึงทำให้ Instagram ต้องสรรหาฟีเจอร์ใหม่ๆให้ถูกใจผู้ใช้มากขึ้น ล่าสุดได้ปล่อยอัพเดทให้ใช้งาน video chat ผ่าน Instagram Direct ได้แล้ว ซึ่งเราเลือกได้ว่าจะคุยแบบตัวต่อตัวหรือคุยแบบกลุ่ม โดยการเข้ามาคุยแบบเห็นหน้านั้นไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลเบอร์โทรเลยนะ
การเริ่มใช้งานฟีเจอร์นี้นั้น แค่เราลากนิ้วบนหน้าจอจากขวาไปซ้ายเพื่อเข้าสู่ Direct inbox จากนั้นก็เลือกข้อความอันไหนก็ได้ที่อยากจะกดคุย พอกดเข้าไปก็จะเห็นไอคอนใหม่รูปกล้องที่มุมขวาบนของจอ จากนั้นก็เริ่มการทำวิดีโอคอลได้เลย ระหว่างคุยเราสามารถย่อหน้าต่างให้เล็กลงได้ด้วย โดยเราสามารถแชทได้พร้อมกันมากสุด 4 คน
นอกจากนั้นในส่วนของแท็บ Explore  ก็มีการเพิ่มชาแนลด้านบน แบ่งเป็นประเภทต่างๆ เช่น ดนตรี, สไตล์, กีฬา, ความงาม รวมถึง “สำหรับคุณ” เอาไว้ช่วยแนะนำคอนเทนท์ที่คุณอาจจะสนใจ ส่วนชาแนลไหนเราไม่สนใจก็สามารถปิดการแจ้งเตือนได้
อีกฟีเจอร์ใหม่ก็คือ เพิ่มเอฟเฟคใหม่ในกล้อง ซึ่งเอฟเฟคเหล่านี้ออกแบบโดย Ariana Grande, Buzzfeed, Liza Koshy, Baby Ariel และ NBA ใครอยากใช้งานก็อัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดทั้งบน iOS และ Android ได้เลยค่ะ