น่าจะใกล้เคียงของจริงที่สุดกับภาพเรนเดอร์ Galaxy Note 9 ที่ยืนยันว่าเป็นภาพเรนเดอร์อย่างเป็นทางการ โดยได้รับมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้

Galaxy Note 9

รูปภาพเรนเดอร์นี้ทางเว็บ AndroidHeadlines ได้รับมาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ แต่รูปที่ได้นั้นมีเพียงตัวเครื่องด้านหน้าเท่านั้นโดยใกล้เคียงของจริงที่สุด ซึ่งมาแต่ภาพนะยังไม่มีข้อมูลเรื่องของซอฟท์แวร์ด้านใน

ภาพที่หลุดออกมานั้นจะเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงจาก Galaxy Note 8 ไม่มาก เริ่มจากดีไซน์ “Infinity Display” รวมถึงขอบด้านบนและล่างยังเหลืออยู่เหมือนเดิมแต่ขนาดอาจจะหดลงเล็กน้อย ปุ่มต่างๆนั้นก็อยู่ที่เก่า ปุ่มเปิด/ปิดอยู่ด้านขวา ส่วนด้านซ้ายจะเป็นปุ่ม Bixby และปุ่มเพิ่มลดเสียง

ส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือฮาร์ดแวร์ข้างใน ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้า, เซ็นเซอร์สแกนม่านตา, ช่องหูฟัง, เซ็นเซอร์ proximity และแฟลช LED ที่อยู่ตำแหน่งเดิม แม้จะไม่มีภาพด้านหลัง แค่คาดว่าสิ่งที่น่าจะเปลี่ยนก็คือ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่คาดว่าจะย้ายตำแหน่งเหมือน S9 ช่วยให้สแกนนิ้วสะดวกขึ้น ส่วนสเปคนั้นจะ คาดว่าชิปจะมีทั้ง Snapdragon และ Exynos 9810 ตามประเทศที่วางจำหน่าย มาพร้อม RAM 6GB, ความจุเริ่มต้นที่ 64GB  ส่วนกล้องหลังจะเป็นกล้องเลนส์คู่ 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 4,000 mAh และระบบปฏิบัติการ Android 8.x (Oreo)

คาดว่าสีเครื่องจะมีทั้งหมด 5 สีคือ Midnight Black, Coral Blue, Orchid Gray, Teddy Brown และ Titanium Gray ส่วนรายละเอียดต่างๆรอประกาศอย่างเป็ทางการในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ค่ะ

VIA Slashgear