ใครที่อยากลองใช้แอปใหม่ๆแต่ไม่อยากติดตั้งแอปลงเครื่องให้เปลืองพื้นที่ นี่คือ Appscope สโตร์ในฝันสำหรับคนที่ไม่ชอบติดตั้งแอป

Appscope

Appscope

Appscope ถือเป็นทางเลือกของคนที่อยากลองใช้งานแอปใหม่ๆโดยไม่อยากจะเสียเวลาโหลดแอปติดตั้งลงเครื่อง เพราะที่นี่จะรวมแอปประเภท Progressive Web Apps (PWAs) ที่สามารถทำงานได้บนเบราว์เซอร์ แต่ประสบการณ์การใช้งานไม่ต่างจากการลงแอปในเครื่องเลยค่ะ

Appscope

การออกแบบต่างๆทั้งก็ทำเหมือน  app store เลยค่ะ ทั้งไอคอนแอป, คำบรรายสรรพคุณการทำงาน, ภาพหน้าจอ รวมถึงข้อมูลทางเทคนิก เป็นต้น แท็ปด้านข้างก็จะแบ่งหมวดหมู่แอปช่วยให้หาแอปที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ส่วนจำนวนแอปที่ใช้งานได้ก็มีจำนวนนึงใครอยากลองใช้งานก็เข้าไปที่ appsco.pe แล้วก็หาแอปที่ต้องการ แอปดังๆที่ใช้งานได้ก็มี uber, Google Maps, Instagram และ Twitter

หลายคนสงสัยว่าติดตั้งแอปกับ PWAs อย่างไหนใช้ดีกว่ากัน? ข้อดีที่เหนือกว่าก็คือ ไม่เปลืองพื้นที่ในเครื่องโดยเฉพาะคนที่มีความจุหรือ RAM น้อยๆ ข้อสองก็คือเราสามารถลองใช้แอปได้ก่อน ถ้าเกิดมีปัญหาจะได้ไม่ต้องลงให้เสียเวลา ข้อสามคือ สามารถจำกัดการใช้งานได้สำหรับคนที่ไม่อยากใช้งานจนติด ใครสนใจก็ลองไปใช้งานกัน ได้หมดทั้ง iOS และ Android เลยค่ะ

VIA TNW