ดูเหมือนว่าตลาดแท็บเล็ตจะดูคึกคักขึ้นมาทันตา เมื่อมีภาพหลุดของ Google Pixel Slate แท็บเล็ตรุ่นใหม่ของกูเกิล มาพร้อมสไตลัสและคีย์บอร์ด คาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ Pixel 3

Pixel Slate

ในงานเปิดตัว Google Pixel 3 ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ ทาง Google น่าจะมีอุปกรณ์ใหม่ๆเปิดตัวพร้อมกับสมาร์ทโฟน หนึ่งในนั้นก็คือแท็บเล็ต Chrome OS รุ่นแรกของบริษัทภายใต้ชื่อว่า Google Pixel Slate หรือชื่อรหัส “Nocturne” ที่เคยมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนหน้านี้ ด้วยการใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome OS จึงทำให้สเปคเครื่องสามารถทำงานได้ ทั้งเป็นแท็บเล็ตและแล็ปท็อป  ล่าสุดทาง MySmartPrice ได้ทำการเผยแพร่ภาพแบบเต็มๆของเครื่องรุ่นนี้แล้ว

ตัวเครื่องมาพร้อมขอบจอสีดำทั้งสีด้าน ขอบด้านข้างจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, ปุ่มเพิ่มลดเสียง และพอร์ต USB-C ส่วนด้านหลังตรงมุมซ้ายบนจะพิมพ์โลโก้รูปตัว G เอาไว้ ส่วนฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นตำแหน่งของกล้องหลัง นอกจากนั้นก็ยังมีสไตลัสใหม่ที่คาดว่าน่าจะนำ Pixelbook Pen มาปรับปรุงใหม่ โดยจะปากกาจะใช้สีน้ำเงินให้เข้ากับโทนของีแท็บเล็ต

Pixel Slate

ส่วนอุปกรณ์เสริมนั้นก็จะมีเคส keyboard ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้น เชื่อมต่อกับแท็บเล็ตผ่านพอร์ตแบบ 4 pin ถ้าสังเกตดีๆข้างๆปุ่ม Spacebar จะมีปุ่มรูป “hamburger” อยู่ที่มุมขวาบน คาดว่าเราจะได้เห็นแท็บเล็ตนี้ในงานเปิดตัว 9 ตุลาคมนี้

VIA 9to5google