เช้ามืดวันนี้ ก่อนเวลาประมาณตี 5 แอปเปิ้ลปลดผ้าคลุม ไซท์งานก่อสร้างออกเรียบร้อยโดย ภาพจากภายนอกอาคารคือ Apple Store “ร้านค้าแอปเปิ้ลที่ยังไม่เปิดเผยชื่อสาขา” อย่างเป็นทางการ

Apple Store สาขาแรกในไทย

Apple Store สาขาแรกในไทย

Apple Store สาขาแรกในไทย

หลังจากที่มีข่าวลือมาอย่างยาวนาน ยืนยันด้วยภาพอย่างเป็นทางการแล้วว่า Apple Store สาขาแรกของไทย จะเปิดที่ศูนย์การค้าใหม่ Iconsiam (ไอคอนสยาม) ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 นาฬิกาตามที่ประกาศในเว็บของ Apple

โดยเบื้องต้นแม้ปลดผ้าคลุมแล้ว ยังถูกปิดบังด้วยสีดำ แต่มองเห็น โลโก้แอปเปิ้ลที่มีหัวกลมๆสีทอง ล้อเลียนกับ การเขียนพยัญชนะไทยตัว “อ. อ่าง” ที่เป็นจุดเริ่มต้นของ ความก้าวหน้าทางการศึกษาและองค์ ความรู้อยู่ในโลโก้ของแอปเปิ้ลอย่างมีลูกเล่นชวนสงสัย และน่าสนใจมาก

Apple Store สาขาแรกในไทย
เบื้องหน้าของร้านค้าเป็น ทัศนียภาพชวนหลงใหล วิวพาโนราม่าเต็มตา ของแม่น้ำเจ้าพระยา มนต์สเน่ห์ของฝั่งธนบุรี ย่านเจริญนคร ที่สวยงาม สมเป็นร้านแอปเปิ้ลที่เลือกทำเลที่เป็นศูนย์กลางของย่านการค้าหรือ ย่านท่องเที่ยวที่ผสมผสานกับสถานที่และ เป็นหนึ่งแลนมาร์คที่ตื่นตาของนักท่องเที่ยวหัวใจไอทีได้ทุกที่

Apple Store สาขาแรกในไทย

วิวพาโนราม่าแม่น้ำเจ้าพระยา จากมุมด้านหน้าตรงอาคารเต็มนี้ เป็นมุมกรุงเทพที่สวยมาก และหันมองเข้าร้านทีลานกว้าง และมีที่นั่งวงกลมพักผ่อนหย่อนใจ คล้ายสวนสาธารณะลอยฟ้าขนาดกว้างๆ ให้สูดอากาศเมืองเต็มปอด

ตัวร้านค้า หลังเปิดตัวคาดว่า จะเป็นอาคารกระจก ตามแบบ ร้านค้าสาขาชิคาโก ที่ได้ทัศนียภาพแม่น้ำของเมืองเช่นกัน การออกแบบโดยภายนอกรวมนั้นจะพยายามให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ให้คนที่เข้ามาใช้บริการได้แรงบันดาลใจจากวิวที่เปิดโล่ง ส่วนภายในนั้นก็คงจะไม่หนีกันเท่าไหร่ เน้นความเป็นธรรมชาติและวัสดุที่เป็นไม้

Apple Store สาขาแรกในไทย

Today At Apple

แน่นอนว่าจุดขายที่ Apple Store นอกจากมาขายของเองแล้ว ก็ยังมีโครงการ Today At Apple ที่จะใช้พื้นที่ริมแม่น้ำ เป็นจุดศูนย์รวมให้ผู้คนไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ได้เข้ามาแลกเปลี่ยน ความคิด เรียนรู้ และสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ไปด้วยกัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับคนในชุมชน ผ่านกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นตั้งแต่โปรแกรมที่จะสร้างแรงบันดาลใจดีๆจากคนที่มีชื่อเสียง ไปจนถึงการลงมือปฏิบัติจริง

Apple Store สาขาแรกในไทย

งานนี้บอกได้แค่ว่า เจอกันที่ #ไอคอนสยาม วันที่ 10 พย.นี้ดีเดย์เปิดร้านแอปเปิ้ล (เจริญนคร) แน่นอน #apple #bangkok ซึ่งตอนนี้ทาง Apple ก็ได้เปิด หน้าเว็บ สำหรับสาขานี้เรียบร้อยแล้ว

Apple Store สาขาแรกในไทย

ส่วนการเดินทางนั้น Apple Iconsiam ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดกับโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ฝั่งเจริญนคร สำหรับผู้ที่เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนบุคคล สามารถจอดรถได้ภายในอาคารไอคอนสยาม

หากต้องการมาโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้ลงที่สถานีสะพานตากสิน (ทางออก 2) และต่อเรือที่ท่าสาทร หรือลงที่สถานีกรุงธนบุรี (ทางออก 4) และขึ้นรถบัสรับส่งฟรีของไอคอนสยาม

นอกจากนี้ ไอคอนสยามยังมีบริการเรือรับส่งฟรีจากท่าสาทร อาคารกสท. โทรคมนาคม ท่าสี่พระยา และท่าราชวงศ์หรือหากต้องการมาโดยรถโดยสารประจำทาง สามารถขึ้นสาย 3, 6, 84, 88, 89, 111, 149, 167 และ 177 ซึ่งมีป้ายจอดอยู่ใกล้ๆ ไอคอนสยามค่ะ

Apple Store สาขาแรกในไทย

Apple Store สาขาแรกในไทย