หลังจากมีข่าวมานาน ปีนี้เราน่าจะได้เห็นสมาร์ทโฟนจอพับได้วางขายจริง ล่าสุดมีข่าวลือว่า สมาร์ทโฟนพับได้ของ Samsung อาจจะมีแบตเตอรี่น้อยกว่าที่หลายคนคาดไว้

Samsung Galaxy Foldable smartphone
ล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาว่า สมาร์ทโฟนพับได้ของซัมซุงจะมาพร้อมแบตเตอรี่ 2,200 mAh จำนวน 2 ก้อน ติดตั้งไว้ที่จอฝั่งจอละก้อน ส่งผลให้ความจุแบตเตอรี่รวมของรุ่นนี้อยู่ที่ 4,400 mAh ซึ่งถือว่าน้อยกว่าที่หลายคนคาดไว้ เพราะถ้ามองในแง่ที่มีสองหน้าแถมการกางออกมาเป็นแท็บเล็ตจอใหญ่ถึง 7.3 นิ้วที่ต้องใช้พลังงานเยอะกว่ามือถือทั่วไป
ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 6,200 mAh โดยแบ่งเป็นแบต 3,100mAh จำนวน 2 ชุด ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ในรุ่น Galaxy S10E ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนหน้า ในส่วนของสเปคอื่นๆนั้น มีข่าวลือว่ารุ่นนี้จะมาพร้อม RAM สูงถึง 12GB ส่วนความจุนั้นจะมีใ้หเลือก 2 ความจุคือ  512GB หรือ 1TB
Samsung Galaxy Unpacked
คาดว่า Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับ Galaxy S 10 ที่ถือเป็นรุ่นฉลอง ฉลองความสำเร็จแห่งการรังสรรค์นวัตกรรมมากว่า 10 ปี ที่คาดว่าเตรียมสร้างปรากฏการณ์ความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ (ส่วนตัวเครื่องจะวางขายจริงในช่วงครึ่งปีหลัง)
ซัมซุงได้ร่อนบัตรเชิญสื่อเข้าร่วมงาน Samsung Galaxy Unpacked พร้อมถ่ายทอดสดส่งตรงจากเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หรือ ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ใครที่สนใจสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ผ่าน เว็บไซต์: news.samsung.com/th, www.samsungmobilepress.com, www.samsung.com/galaxy หรือ www.samsung.com