Proctor & Gamble เปิดตัวเครื่องมือใหม่ช่วยต่อสู้กับริ้วรอย ด้วยอุปกรณ์ชื่อว่า “Opté” แต้มผิวหนังปกปิดร่อยรอย ใช้ง่ายเหมือนมี Photoshop ในชีวิตจริง

Opté P&G

Opté เป็นอุปกรณ์หน้าตาคล้ายเครื่องโกนหนวด ช่วยปกปิดจุดด่างดำหรือปัญหาริ้วรอยผิว ด้วยกkรใช้ไฟ LED สีฟ้าเพื่อช่วยเพิ่มคอนทราสเม็ดสีของเซลล์ผิวหนัง ก่อนจะใช้กล้องถ่ายรูปด้วยความเร็ว 200 รูปต่อวินาที ทำการสแกนสภาพของผิวหนังด้วยจำนวนภาพสูงถึง 24,000 ภาพต่อหนึ่งจุด

จากนั้นจะส่งรูปที่ได้ไปยัง microprocessor เพื่อทำการวิเคราะห์โค้ด เพื่อประเมินออกมาเป็นขนาดและ, รูปทรงและความรุนแรงของจุดด่างพร้อยต่างๆบนผิว หลังรู้ข้อบกพร่องของผิวแล้ว มันจะใช้เครื่องพิมพ์ขนาดจิ๋วที่มีหัวพิมพ์ที่เล็กกว่าเส้นผมของคนซะอีก พิมพ์เซรั่มบำรุงผิวลงไปบนจุดที่มีปัญหาเพื่อปกปิดริ้วรอยต่างๆ

Opté P&G

ทาง Proctor & Gamble บอกว่าภายในมีเครื่องพิมพ์ inkjet พร้อมตลับหมึกที่สามารถพิมพ์สีผิวได้ทุกเฉดสี ไม่ว่าคุณจะผิวขาวหรือผิวเข้มก็ตาม แถมยังมาพร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำ แม้เหงื่อจะออกร่องรอยที่ปกปิดไว้ก็จะไม่ลบเลือน แถมตัวเซรั่มที่ใช้ยังมีคุณสมบัติบำรุงผิวช่วยลดริ้วรอยต่างๆได้ผล เมื่อใช้งานต่อเนื่องเป็นประจำ เรียกว่าอุปกรณ์นี้สะดวก, รวดเร็วและประหยัดกว่าการใช้เครื่องสำอางปกปิดริ้วรอย

ส่วนเรื่องราคาและวันวางจำหน่ายนั้นยังไม่เปิดเผยข้อมูลค่ะ คาดว่าทาง Proctor & Gamble จะวางขายจริงในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าค่ะ สาวๆคนไหนสนใจเก็บเงินรอไว้ได้เลย

VIA TNW