ใครที่ชอบถ่ายเซลฟี่เร็วขึ้น!!! Galaxy S10 อาจจะมีฟีเจอร์ “swipe to selfie” เพียงแค่แตะที่กล้องหน้าแล้วลากนิ้วลงมาจะเข้าถึงโหมดเซลฟี่ได้ทันที

Galaxy S10

หลังจากที่หลายค่ายผู้ผลิตมือถือ เตรียมนำดีไซน์แบบ Punch Hole Camera หรือการเจาะรูหน้าจอเพื่อใส่กล้องหน้าแทนที่การใช้งานรอยแหว่งหน้าจอเพื่อความสวยงามขึ้น มีพื้นที่แสดงผลมากขึ้น ทางค่าย Samsung เองก็ต่อยอดนี้ให้ทำงานได้มากขึ้น ด้วยการใช้ฟีเจอร์ “swipe to selfie” แตะที่กล้องหน้าแล้วลากนิ้วลงมาจะสั่งเปิดกล้องหน้าทันที

จริงๆแล้วนี่อาจจะไม่เชิงเป็นข่าวลือสักเท่าไหร่ แม้ว่าคนที่รายงานก็คือ @Ice universe เพราะฟีเจอร์นี้นั้นมีให้ใช้งานแล้วบน Galaxy A8s ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุงที่มาพร้อมกล้องหน้าแบบเจาะรู ก่อนหน้านี้ทางผู้บริการออกมาเผยกลยุทธ์ว่าสมาร์ทโฟนระดับกลางๆจะได้ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ก่อน จากนั้นค่อยนำไปใส่ในรุ่นเรือธง

แม้การเจาะรูหน้าจอสำหรับกล้องหน้านั้นจะทำให้จุดนั้นไม่สามารถแสดงผลได้ แต่การจิ้มสั่งงานจอยังสามารถทำได้อยู่ตามปกติ เค้าก็เลยเอาจุดนี้มาใช้ประโยชน์ เมื่อเราแตะที่กล้องหน้าแล้วลากนิ้วลงมาจะเป็นการสั่งงานให้โหมดเซลฟี่ทำงานทันที

แม้จะเป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มความสะดวกสบายแต่วิธีนี้จะต้องใช้สองมือช่วย ไม่สามารถใช้มือข้างเดียวได้แน่นอน เพราะตำแหน่งของกล้องนั้นอยู่สูงเกินนิ้วโป้งเราจะเอื้อมถึง ถ้าใครชอบถ่ายเซลฟี่อยู่แล้วก็ถือว่าช่วยให้เข้าถึงกล้องได้เร็วขึ้น ไม่ต้องกดหลายครั้งถึงจะเปิดใช้งานได้ ถึงแม้ฟีเจอร์นี้ไม่ได้เป็นจุดขายที่ดึงให้คนซื้อเครื่องมากขึ้น แต่ก็ถือว่าใช้ประโยชน์จากของใหม่ได้น่าสนใจทีเดียว

VIA Slashgear