หลังจากที่ใช้เวลาพัฒนามาหลายปี เราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนจอพับได้จากหลายค่ายวางขายจริง ล่าสุดทาง ผู้บริหาร Xiaomi ออกมาโชว์ใช้งานสมาร์ทโฟนจอพับได้ ตอกย้ำว่าใกล้จะวางขายจริง

Xiaomi foldable smartphone

ล่าสุดทาง Donovan Sung ตัวแทนของ Xiaomi ได้ทำการโพสต์คลิปสั้นๆลงในืวิตเตอร์ แสดงให้เห็นถึงภาพของ Bin Lin ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Xiaomi กำลังใชงานสมาร์ทโฟนจอพับได้เครื่องต้นแบบอยู่ รวมถึงมีการถามคนดูว่าควรจะตั้งชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ว่าอะไรดี

ข้อมูลของสมาร์ทโฟนพับได้ของ Xiaomi เริ่มหลุดมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว เริ่มมาจาก Evan Blass ที่ได้นำคลิปมาเผยแพร่เป็นรายแรกๆ ด้วยตัวจอขาดใหญ่สามารถพับจอซ้ายขวาไปที่ด้านหลังเพื่อให้มีขนาดเล็กลงเท่ากับจอมือถือทั่วไปได้ แต่สิ่งที่น่าสังเกตก็คือสัดส่วนของภาพที่แสดงบนจอนั้นจะไม่ได้เท่ากับขนาดที่เราใช้กันอยู่ จากในคลิปนั้นเวลาที่เราพับจากจอใหญ่ให้เป็นจอเล็ก ตัวระบบปฏิบัติการจะทำการย่อภาพให้เข้ากับจอที่เรากำลังใช้งาน

ตัวเครื่องดูรวมๆแล้ว ออกแบบได้ค่อนข้างดีกว่า Royole FlexPai ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ ตัวเครื่องมีความบางกว่า ขอบจอก็เล็กกว่า แถมไม่มีข้อต่อตรงรอยพับเด่นจนดูน่าเกลียด

เนื่องจากมันยังเปนเครื่องต้นแบบอยู่ จึงอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ถึงจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่สิ่งนึงที่วางใจค่าย Xiaomi ได้ก็คือ ราคาเครื่องจะถูกกว่าคู่แข่งที่สเปคใกล้เคียงกัน

VIA AndroidAuthority