หลุดข้อมูลใหม่ของ Galaxy Fold สมาร์ทโฟนจอพับได้ของ Samsung เวอร์ชั่นที่วางขายในเกาหลีจะมีรุ่นที่รองรับ 5G

Galaxy Fold

มีข่าวว่าทาง Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้พร้อมๆกับ Galaxy S10 ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ มีความเป็นไปได้ว่าล็อตแรกนั้นจะผลิตไม่เกิน 1 ล้านเครื่องเพื่อวางขายทั่วโลก ล่าสุดมีข้อมูลใหม่เพิ่มเติมว่ารุ่นที่วางขายในเกาหลีใต้นั้นจะมีเวอร์ชั่นที่รองรับเครือข่าย 5G ด้วย

ก่อนหน้านี้มีข้อมูลรหัสตัวเครื่องหลุดออกมา โดยมือถือจอพับได้รุ่นที่รองรับ 5G จะมีรหัส SM-F907N ซึ่งเครือข่ายในเกาหลีใต้นั้นได้พัฒนาโครงข่ายให้รองรับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเรียบร้อยแล้ว รอแค่ทางฝั่งผู้ผลิตมือถือวางขายอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ คาดว่า Galaxy S10 นั้นจะเป็นรุ่นแรกที่รองรับ 5G จากข้อมูลเฟิร์มแวร์หลายเวอร์ชั่นที่หลุดออกมา

ในส่วนของสมาร์ทโฟนจอพับได้นั้นคาดว่าราคาจะสูงกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปด้วยหลายๆเทคโนโลยีใหม่ที่ใส่เข้ามา ยิ่งมีรุ่นที่รองรับ 5G ก็ทำให้ราคาขยับสูงขึ้นไปอีก แต่ในเกาหลีใต้นั้นมีทางเครือข่ายเองก็มีโปรโมชั่นอุดหนุนราคาเครื่อง ฟากเครือข่ายก็พร้อมแล้ว รวมถึงเป็นที่ตั้งบริษัทแม่ จึงไม่น่าแปลกใจที่ทางซัมซุงจะวางขายมือถือจอพับได้รุ่น 5G ที่นี่ ส่วนประเทศอื่นๆก็ต้องมารอลุ้นว่าจะมที่ไหนได้ใช้งานอีก

นอกจากรุ่น 5G แล้วก็ยังมีรุ่น 4G ในรหัส SM-F900x ด้วย ส่วนสีเครื่องนั้นจะมีข้อมูลหลุดออกมาคือ สีน้ำเงิน,สีเขียว, สีเงินและสีดำ โดยแต่ละประเทศนั้นจะมีตัวเลือกของสีเครื่องไม่เหมือนกัน รวมถึงอาจจะมีสีใหม่เพิ่มเข้ามาได้อีก

VIA SamMobile