ดีไซน์ของ Huawei P30 และ P30 Pro คราวนี้จะมาแปลก ด้วยการตัดขอบด้านบนและด้านล่างให้เรียบ จนวางตั้งบนพื้นเรียบๆได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้แท่นวาง

อีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงงานเปิดตัว Huawei P30 และ P30 Pro กันแล้ว ล่าสุดทาง WinFuture’ ได้ออกมาเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับดีไซน์ของตัวเครื่องรุ่นนี้ โดยขอบด้านบนและล่างของตัวเครื่องนั้นจะตัดให้เรียบ จนสามารถวางตั้งกับพื้นผิวเรียบๆได้สบายๆ

ส่วนหน้าจอนั้นจะมาพร้อมกล้องหน้ารูปทรงหยดน้ำมาแทนที่รอยแหว่งหน้าจอ นั่นหมายความว่าทางหัวเว่ยอาจจะตัดเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าออกไป จากภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาเราจะไม่เห็นเซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือ จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะย้ายไปฝังใต้หน้าจอแทน

กล้องหลังนั้น P30 นั้นจะมีกล้องหลัง 3 ตัว ส่วน P30 Pro นั้นจะมีกล้องหลัง 4 ตัว ที่เพิ่มเข้ามาก็คือเซ็นเซอร์  time-of-flight (ToF) สำหรับทำแผนที่สามมิติและใช้งานด้าน AR ส่วนเลนส์คราวนี้จะเพิ่มความสามารถของการซูมได้ไกลถึง 10 เท่า คล้ายๆกับที่ทาง OPPO ประกาศเปิดตัวไปในงาน MWC ที่เพิ่งจบไป

ทาง Android Central รายงานว่า Clement Wong ผู้บริหาร Global Product Marketing ยืนยันว่า ระบบซูมจะใช้เทคโนโลยี periscope คล้ายๆกันเพื่อให้สามารถซูมได้ไกลขึ้น ส่วนใครที่อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม ก็ต้องอดใจรอประกาศในงานเปิดตัวที่ปารีส ในวันที่ 26 มีนาคมนี้

VIA Slashgear