ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์และบริการเป็นเรื่องหลัก ของแอปเปิ้ล เป็นจุดแข็งที่ทำให้ ผู้ใช้หลายคนไปไหนไม่ได้จากแพลตฟอร์มที่ มีครบองค์ในการเสพและสิ่งนั้นแข็งแรงขึ้นเข้าไปอีก สุดๆเลยค่ะวันนี้

  1. APPLE NEWS+

APPLE NEWS เลือกโดย ผู้เขียนและผู้ตีพิมพ์

แอปเปิ้ลกลายเป็น อันดับหนึ่งของแอปข่าวไปแล้ว

โดยเราสามารถเลือกจัดวางหน้าของเนื้อหาข่าวเราได้

เราชอบร้านหนังสือ ดังนั้นแอปเปิ้ลเลยเหมาแฟงเข้ามาอยู่ในแอป Apple News ทั้งหมดซะเลย ในชื่อใหม่ APPLE NEWS+

การออกแบบจัดวาง ตั้งแต่ปกของแมกกาซีนน่าอ่านมากเพราะเป็นการแทนภาพเคลื่อนไหวให้ภาพปกดูยิ่งดึงดูด และมีสีสันในการอ่านมากขึ้น

โดยเรียกว่าเป็น แมกกาซีนบนมือถือที่ดีที่สุด มีประเภทเนื้อหาตั้งแต่แฟชั่น, อาหาร, สารคดี, ข่าวหนังสือพิมพ์ดัง เช่น wall street Journal ออกแบบมาเพื่อ การอ่านบนจอในมือ ที่สำคัญคือ สามารถปรับตามการใช้งาน ของผู้อ่านได้

ความฉลาดในการเลือกเนื้อหาให้เราอ่าน ไม่ได้ยุ่งความเป็นส่วนตัว และ บล็อคโฆษณากวนใจเราด้วย สมัครอ่านที่ 9.99$/เดือน และเป็นการอ่านแบบ Family Sharing สมาชิกในบ้านอ่านไม่อั้น ไม่ต้องจ่ายทีละเครื่อง เดือนแรกฟรี !!

คนอ่านก็ได้ และ คนตีพิมพ์ก็ชอบใจ แน่นอนสำหรับ APPLE NEWS+

 

2. APPLE CARD

APPLE PAY เพิ่งผ่าน 10 Billion Transaction มาหมาดๆปีนี้

ปีนี้คาดว่า จะเปิดตัวใช้งานจริงอีก 40 ประเทศ

ความสะดวกคือ การใช้ มือถือหรือนาฬิกา เพื่อจ่ายเงิน

 

ประสบการณ์การใช้เครดิตการ์ดน่าจะดีกว่านี้ได้

แอปน่าจะง่าย เรทการใช้งานต่ำลง ไม่มีค่าใช้จ่าย

แอปเปิ้ลเปิดตัว APPLE CARD ออกแบบมาเพื่อ ความปลอดภัยและสุดสะดวกในการใช้เครดิตการ์ด โดยสมัครบนไอโฟนง่ายก็มี แอปเปิ้ลการ์ดได้เลย

เราจะเห็น สิ่งที่เราจ่ายไป จ่ายเท่าไหร่ ต้องจ่ายเมื่อไหร่ ง่ายแบบการแชทหาเพื่อนเลย

ชีวิตการเงินเราจะดีขึ้นอีกด้วย เพราะเปลี่ยนคำยากให้เป็น ชื่อและสถานที่ที่เราไปใช้จ่ายในการสรุปยอดรายจ่ายให้เรา โดยคัดดูจากประเภทที่เราจ่ายไปได้อีก

โดยแอปพลิเคชันจะทำการ สรุปยอดใช้จ่ายและประเภทยอดฮิตที่เราอาจไม่รู้ตัว ให้เราได้เห็นอีกด้วยทุกเดือน

ทุกการจ่ายไป เราสามารถได้ cash back ในชื่อเรียก DAILY CASH ทุกวันด้วย เป็นเงินสดจริงคืนเข้าบัตร คืน 2% ทุกครั้งหากใช้จ่ายด้วย APPLE PAY

UNLIMITED DAILY CASH คืนเงินไม่อั้นได้ทุกวันไม่จำกัด

 

3. APPLE ARCADE

APP STORE

GAME เป็น ประเภทที่ยอดนิยมมากที่สุดและ ios กลายเป็น แพลตฟอร์มเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปแล้ว จึงอยากทำให้เกมสนุกและยิ่งใหญ่ขึ้นอีก จากผู้เล่นพันล้านคน

บางเกมฟรี ก็จะมีโฆษณา

เกมเสียเงิน จะมีเรื่องราว ความคิดสร้างสรรค์ทั้งภาพและเสียงอย่างดีมาก

แอปเปิ้ลไปทำงานร่วมกับค่ายเกมแนวหน้าระดับโลก เพื่อให้คนเล่นเกม ได้ประสบการณ์เต็มสุดๆ เปิดตัว APPLE ARCADE เล่นเกมแบบสมัครสมาชิกที่แรกในโลก เป็นประเภทใหม่ในแอปสโตร์ด้านล่าง เล่นเกมไม่ต้องเสี่ยงว่าเสียเงินซื้อแล้วจะไม่สนุก เพราะว่าจ่ายเงินรายเดือนแล้วสามารถทดลองเล่นอะไรเมื่อไหร่เท่าไหร่ก็ได้ โดยเล่นผ่านได้หมดทุกจอ ไม่แค่มือถือไอแพด รวมถึง APPLE TV + iMAC อีกด้วยไปตามความไวเน็ตเรา ไม่มีโฆษณา ออกแบบเพื่อใช้งานได้ง่าย ไม่เก็บข้อมูลผู้เล่น คัดเลือกเกมจากผู้เชี่ยวชาญด้านเกมมืออาชีพ และ แน่นอนเป็น FAMILY SHARING มีเกมมากกว่าร้อยเกม และเปิดตัวกว่า 150 ประเทศช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

 

4. APPLE TV+

ทีวีเป็นวัฒนธรรมอย่างนึง ยุคนี้มีอะไรให้ได้ดูมากมาย โชว์ หนัง กีฬา ข่าว จะต้องอยู่ที่เดียวกัน หาง่ายเจอง่าย แอป TV ตัวใหม่ล่าสุดยกเครื่อง แค่หนังอย่างเดียวก็จุใจ NEW APPLE TV APP : ออกแบบมาเพื่อคนที่อยากหาอะไรดูแต่ไม่รู้จะดูอะไร คนดูแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราสมัครอะไรเอไอจะคิด จะช่วยดูว่า จะโชว์อะไรให้เราดู

เป็นการรวมแอปด้านหนัง ด้านกีฬามาไว้ในแอปพลิเคชัน แอปเปิ้ลทีวีรวบตีงไว้ให้คนดูกดง่าย หาง่าย ทีเด็ดคือดูได้ทุกจอและเริ่มมีแอปพลิเคชันใน MAC แล้วด้วย

 

แอป APPLE TV ตัวใหม่ถูกฝังลงจอทีวี ซัมซุง โซนี่ แอลจี อีกด้วยนะขอบอก

 

เรื่องราวที่ดี เป็นตัวสร้างแรงบันดาลใจให้โลก

บริการใหม่ APPLE TV+ ปูมาดีเหลือเกินจนลืมไปว่าดูวีดีโอขาวดำอยู่

หนังที่ดีจะดูดกลืนตัวตนเราลงไปจนเราลืมไปได้เลยว่า เอ๊ะ! เราเป็นใคร

 

โปรเจคใหม่ของแอปเปิ้ลนี้พาเอาบรรดาแถวหน้าวงการบันเทิง ผู้สร้างระดับโลกมารวมตัวกันผลิตเนื้อหา ให้ APPLE TV PLUS

Steven Spielberg

JJ Abrams

Sophia Coppola

Night Shyamalan

Ron Howard

Octavia Spencer

Reese Witherspoon

Damien Chazelle

Jennifer Aniston

Hailee Steinfeld

 

APPLE TV+

ไม่มี Ad ดูได้ทุกจอ มีเนื้อหาปลิตแบบดูได้ที่เดียว ซึ่งจะประกาศราคาและความพร้อมในการใช้งานภายนปีนี้

 

เรียกว่าเป็นบริการที่เปิดตัวได้ขนหัวลุกที่สุด เพราะเป็นบริการที่ได้ ผู้สร้างและคนในวงการบันเทิงระดับโลกมาร่วมสร้างเนื้อหาที่ดีงาม และ คอนเทนต์ที่ exclusive เพื่อแอป APPLE TV+ เท่านั้น คนสุดท้ายที่ขึ้นเวที คือโอปร่า วินฟรี่ย์ ที่มาร่วมทำรายการให้กับแอปเปิ้ลด้วย