ลือ iPhones 2019 มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวโดยจะใส่มาให้ในรุ่นจอ OLED 6.1 และ 6.5 นิ้ว นอกจานั้นยังมีข้อมูลขนาดตัวเครื่องหลุดออกมาเพิ่มเติม

iPhone XI

จากข่าวลือก่อนหน้านี้ เราจะได้เห็น iPhone 2019 จะเปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่น ซึ่งจะเป็นรุ่นถัดมาจาก iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max ที่ออกมาเมื่อปีก่อน มาวันนี้แหล่งข่าวที่เป็น supply chain จากจีนที่ค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือ รายงานว่า นอกจากสเปคที่เพิ่มขึ้นทั้งรุ่น XR และ XS แล้ว รุ่นที่เป็นจอ OLED 6.1 และ 6.5 นิ้วนั้นจะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว

เว็บบนี้ถือว่ามีความน่าเชื่อถือค่อนข้างสูง เพราะหลายข่าวลือที่ออกมาก็ค่อนข้างตรงกับความเป็นจริง เช่น เว็บนี้เป็นเว็บแรกที่รายงานว่า iPhone 7 จะตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm ออกไป
iPhone XI
การที่ Apple ขยายกล้องหลัง 3 ตัวให้ใช้กับทั้งสองขนาดน่าจอก็ถือเป็นเรื่องที่น่าคิดว่าจะเป็นจริงรึเปล่า เพราะจำนวนกล้องที่เพิ่มขึ้นหมายถึงเซ็นเซอร์และพื้นที่ภายในที่ต้องใส่ชิ้นส่วนมากขึ้นนั่นเองเพื่อให้ถ่ายภาพได้มีคุณภาพยิ่งขึ้น ยิ่งโมดูลกล้องใหม่นั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แต่ด้วยตัวเครื่องที่ขนาดต่างกัน น่าคิดว่าจะใส่ได้พอมั้ย
นอกจากนั้น iPhone 2019 นั้นมีรายงานว่าจะมีขนาดตัวเครื่องบางลง แต่ตัวโมดูลกล้องอาจจะนูนขึ้น โดยรุ่นจอ OLED 6.1 นิ้ว จะมีความหนา  0.15 มม. ซึ่งหนากว่ารุ่น iPhone XS แต่ในส่วนของกล้องหลังนั้นจะนูนน้อยลง โดยยื่นออกมาแค่ 0.5 มม. เท่านั้น ส่วนรุ่นจอ OLED 6.5 นิ้ว ตัวเครื่องจะหนา 0.4 มม. ส่วนกล้องหลังจะนูนน้อยลง 0.25 มม. เมื่อรวมกันแล้วจะทำให้หนากว่า iPhone XS Max อยู่ 0.2 มม.

ทาง Macotakara เคลมว่าทั้งสองรุ่นนี้จะมาพร้อมฟีเจอร์ bilateral wireless charging ทำตัวเป็นพ่วเวอร์แบงก์ชาร์จอุปกรณือื่นๆได้ รวมถึงจะแถมอแดปเตอร์ 18W พร้อมสาย USB-C to Lightning มาให้ในกล่อง

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาทาง OnLeaks ได้ทวีตเผยข้อมูลใหม่ โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวว่ากล้องหลัง 3 ตัวนั้นอาจจะไม่ได้ใส่มาให้ในทุกรุ่น แต่จะจำกัดเฉพาะรุ่น  ‘iPhone XI’ และ ‘iPhone XI Max’

VIA 9to5mac