SK Telecom ผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ของเกาหลีใต้ จับมือกับ Nokia และ Ericsson ร่วมวิจัยและพัฒนาเครือข่าย 6G ให้เกิดขึ้นจริง

ผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ของเกาหลีใต้ต้องการออกแบบความต้องการของเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้สำหรับเครือข่ายยุคต่อไป ด้วยการจับมือร่วมกับพันธมิตรเพื่อทำงานร่วมกันค้นหาเทคโนโลยีหลัก การร่วมมือระหว่าง SK Telecom, Nokia และ Ericsson นั้นถือเป็นก้าวสำคัญ เนื่องจากเทคโนโลยี 6G ยังไม่มีมาตรฐานกลางกำหนดไว้ นอกากนั้นยังมีการทำงานเพื่อยกระดับอุปกรณ์เครือข่าย 5G ที่เพิ่งเปิดใช้บริการไปในเกาหลีใต้ เมื่อเดือนเมษายนให้ทำงานดีขึ้นด้วย

SK Telecom จะทำงานร่วมกับ Nokia และ Ericsson ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายรายหลัก ในการวิจัย Ultra Reliable and Low Latency (URLLC), Distributed Multiple Input Multiple Output (MIMO), artificial intelligence (AI) บนเครือข่าย, 28GHz band aและ 5G Stand-Alone (SA) networks เพื่อนำมาใช้ในเชิงพานิชย์

จากข้อมูลของกระทรวงวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ ปัจจุบันเครือข่าย 5G ในประเทศนั้นมีผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านรายแล้ว เพิ่มขึ้นจาก 260,000 รายที่สมัครใช้บริการในเดือนแรกที่เปิดทำการ ส่วนแนวโน้มผู้ใช้ก็เตรีมเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะในครึ่งปีหลังจะมีสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G ออกมาทำตลาดมากขึ้นนั่นเอง

VIA ZDnet