ตอนนี้บริการแชร์จักรยานหรือ Bikesharing เรียกว่าเป็นที่นิยมในหลายเมืองด้วยราคาที่ถูกและหาเช่าได้ง่าย แต่ถ้าคุณไปต่างเมืองแล้วไม่รู้ว่าจะเช่าได้จากตรงไหนบ้าง ลงอหาจาก Google Maps ดูสิคะ

Google Maps

ตอนนี้ทาง Google Maps ได้เพิ่มข้อมูลของระบบขนส่งอัตโนมัติในหลายเมืองเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ, รถเมล์ ล่าสุดมีการเพิ่มข้อมูลของจุดให้บริการ bikesharing รวมถึงจำนวนจักรยานที่ว่างให้เช่าได้ใน 24 เมืองจาก 16 ประเทศทั่วโลก หลังจากที่ฟีเจอร์นี้เปิดให้ทดลองใช้ในนิวยอร์กก่อน

บริการ Bikesharing ถือว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกและประหยัดสำหรับนักท่องเที่ยวหรือคนในพื้นที่ สำรวจเมืองได้ซอกแซกกว่ายานพาหนะประเภทอื่น มีความคล่องตัวกว่าแถมยังไม่ก่อให้เกิดมลพิษกับสิ่งแวดล้อม เมื่อ Google เพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามา ทำให้เราไม่จำเป็นต้องโหลดหลายแอปมาลงในมือถือ ใช้แอปเดียวจบเลย

ถ้าเราอยู่ในเมืองที่ Google Maps รองรับบริการนี้ เมื่อเปิดแผนที่ขึ้นมาเราจะเห็นพิกัดของสถานีให้เช่ารถ จุดที่นำรถไปคืนเวลาใช้เสร็จ รวมถึงจำนวนรถที่เหลือให้เช่าด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้จับมือกับพันธมิตรอย่าง Ito World เพื่อป้อนข้อมูลจุดเช่าจักรยานทั่วโลกให้กับ Google Maps ซึ่งตอนนี้ยังใช้งานได้เฉพาะเมืองใหญ่ๆ อย่าง ริโอเดอจาเนโร, นิวยอร์ก, ดับลิน, ชิคาโก้, บรัสเซลส์, บาร์เซโลนา, วอซอร์, ซานฟราน เป็นต้น ใครมีโอกาสไปเที่ยวเมืองเหล่านี้ ลองไปใช้บริการดูนะ

VIA Slashgear