(test mode)

Apple รุกตลาดสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนำ One Drop เครื่องตรวจเบาหวานทำงานเชื่อมต่อกับ iPhone มาวางขายใน Apple Store บางสาขาก่อน

 

One Drop คืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยเบาหวานสามารถติดตามระดับน้ำตาลในเลือดของตัวเองได้ง่ายขึ้น ด้วยการผสานการทำงานกับแอป Health บน iPhone และแอปแยกบน Apple Watch ซึ่งตอนนี้มีวางจำหน่ายในร้าน Apple Store บางสาขาแล้ว รวมถึงสั่งผ่านออนไลน์ก็ได้ด้วย

การนำ OneDrop มาวางขายนั้น เป็นการบอกว่า Apple กำลังรุกตลาดสุขภาพมากขึ้น ด้วยการวางขายอุปกรณ์เกี่ยวกับสุขภาพในร้าน ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับแอป Health บน iPhone และ Apple Watch เพื่อให้กลายเป็นศูนย์กลางในการสองส่องสุขภาพของตัวเอง
นอกจากนั้นทาง Apple ก็ยังแสดงความสนใจในการพัฒนาอุปกรณ์และบริการเพื่อสุขภาพของตัวเองด้วย ซึ่ง Tim Cook ผู้บริหารของ Apple บอกว่าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพเป็นสิ่งที่อุทิศตนให้กับมนุษยชาติ ทาง Apple ก็เคยมีข่าวว่ากำลังทดสอบอุปกรณ์สอดส่องกลูโคสในเลือดอย่างต่อเนื่อง

One Drop นั้นจะประกอบไปด้วยสองส่วนคือ ส่วนที่ใช้วัดค่ากลูโคสและแอปบนสมาร์ทโฟนหรือ Apple Watch ที่ทำหน้าที่เก็บข้อมูลแล้วส่งต่อไปยังแอป Health ส่วนในแอปนั้นผู้ใช้สามารถซื้อโปรแกรมแนะนำสุขภาพเพิ่มเติมได้สำหรับคนที่สนใจนั้นชุด One Drop อยู่ที่ 69.95 ดอลล่าร์หรือประมาณ  2,150 บาท โดยจะมาพร้อมบริการให้คำแนะนำฟรี 1 ปี