แม้ Galaxy Fold รุ่นแรกยังไม่วางขายอย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนว่าทาง Samsung เองวางแผนสำหรับรุ่นต่อไปเอาไว้เรียบร้อย ล่าสุดมีภาพเรนเดอร์สามมิติที่คาดว่าจะเป็น Galaxy Fold 2 ออกมาให้เห็นแล้ว

เมื่อมีคนตาดีไปเจอสิทธิบัตรฉบับใหม่ที่ทาง  Samsung ได้ยื่นจดไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนกับดีไซน์ของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ 3 รุ่นใหม่ ซึ่งทาง  European Union Intellectual Property Office ได้ทำการลงทะเบียนในฐานข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

ตัวสิทธิบัตรนั้นจะเป็นภาพสองมิติบอกรายละเอียดของการออกแบบสมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นใหม่ ทาง LetsGoDigital เลยนำภาพที่ได้ มาสร้างเป็นกราฟิกสามมิติให้เห็นว่า เมื่อผลิตออกมาแล้วจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

สองดีไซน์แรกนั้นจะหน้าตาคล้ายกับ Galaxy Fold ที่กำลังจะเริ่มวางขายในเดือนกันยายนนี้ แต่สิ่งที่ต่างออกไปก็คือ การเพิ่มรอยแหว่งเล็กๆที่หน้าจอด้านนอก เพื่อใช้งานเวลาที่จอถูกพับ  ส่วนดีไซน์แบบที่สามจะต่างออกไป คือเปลี่ยนจากการพับจอแนวตั้ง มาเป็นการพับจอแนวนอนแทน ซึ่งทำให้เวลาพับจอดูเป็นแท็บเล็ตขนาดย่อมๆมากกว่าเป็นมือถือ

ส่วนทางซัมซุงนั้นจะเลือกใช้ดีไซน์แบบไหนนั้น ก็ต้องมาดูเรื่องข้อจำกัดด้านการผลิตอีกทีนึง คาดว่าในงาน IFA 2019 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 กันยายนนี้ที่กรุงเบอลิน ประเทศเยอรมัน ทางซัมซุงน่าจะประกาศวันวางจำหน่ายของ Galaxy Fold รุ่นแรกที่ผ่านการแก้ปัญหาหน้าจอมาเรียบร้อยแล้ว

VIA BGR