Apple Watch Series 5 มาพร้อม Alway-on Display ช่วยแสดงข้อมูลได้ตลอดเวลา แต่ประหยัดพลังงานมากขึ้น แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้ทั้งวัน พร้อมวัสดุและสายใหม่ตามข่าวลือ

มาตามคาดกับ Apple Watch Series 5 ที่เน้นเป็นอุปกรณ์สวมใส่ด้านสุขภาพ ด้วยฟีเจอร์มากมายที่นำมาจากงานวิจัยเพื่อให้ใช้งานได้จริง ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยสูง เนื่องจากแอปเปิลไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ระบุตัวตนของผู้ใช้ได้

ในด้านของดีไซน์นั้นยังไม่ต่างจากรุ่นเก่ามานัก แต่ฟีเจอร์ที่เน้นหนักๆก็คือ Always on Retina display ช่วยให้แสดงข้อมูลได้ตลอดเวลา มองเห็นได้ชัดเจนแม้สภาพแสงน้อย แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

ฟีเอจณืหใม่ที่น่าสนใจก็มี Compass ฝังเข็มทิศลงในเครื่องสำหรับช่วยบอกพิกัดให้แม่นยำขึ้น เราสามารถเพิ่มเข็มทิศลงลงบนหน้าปัดได้เพื่อบอกทิศทาง รวมถึงเส้นรุ้ง เส้นแวงได้

ในเรื่องของความความปลอดภัยก็มีฟีเจอร์ Emergency SOS รองรับการใช้งาน 150 ประเทศทั่วโลก เพียงแค่กดปุ่มด้านข้างค้างไว้ก็จะโทรออกขอความช่วยเหลือได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อไอโฟนซึ่งเบอร์นั้นจะเป็นเบอร์ฉุกเฉิน International

ส่วนวัสดุใหม่มาตามข่าวลือเป๊ะๆ ทั้งไทเทเนียมและเซรามิก สายใหม่มาครบทั้งไนกี่ แฮร์เมส รวมถึงสายใหม่อลูมิเนียมที่ผลิตจากอลูมิเนียมรีไซเคิล 100%

ราคาขายรุ่น GPS เริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์ (12,220 บาท) ส่วนรุ่น Cellular ราคาเริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์ (15,280 บาท) เริ่มสั่งจองได้เลยตั้งแต่วันนี่ วางขายจริง 20 กันยายนนี้ ส่วนใครที่อยากใช้แต่ไม่อยากจ่ายแพงก็มีตัวเลือกอย่าง Apple Watch Series 3 รุ่นเก่าจะลดราคาเหลือแค่ 199 ดอลลาร์เท่านั้น