เรียกได้ว่าเป็นกล้องดิจิทัลคอมแพคที่เอาใจสายชอบทำวิดีโอเลยก็ว่าได้สำหรับกล้องดิจิทัลคอมแพค PowerShort จากค่าย Cannon ซึ่งในครั้งนี้เขาออกมาให้ได้เห็นหน้าตาถึง 2 รุ่นด้วยกัน

cannon powershort g seriesCannon เปิดตัวกล้องดิจิทัลคอมแพค 2 รุ่นใหม่ระดับเรือธง G Series อย่าง PowerShot G5 X Mark II และ PowerShot G7 X Mark III ที่ได้รับการพัฒนามาจากรุ่น G5 X และ G7 X Mark II ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีด้วยการผสมผสานคุณสมบัติความเร็วและคุณภาพของกล้อง DSLR เข้ากับน้ำหนักที่เบาในแบบฉบับกล้องดิจิทัลคอมแพค โดยทั้ง 2 รุ่นความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล มาพร้อม Sensor stacked CMOS ขนาด 1 นิ้ว รูรับแสงกว้าง f/1.8- f/2.8 พร้อมออปติคอลซูมเต็มประสิทธิภาพถึง 5 เท่า สำหรับ PowerShot G5 X Mark II และ 4.2 เท่า สำหรับ PowerShot G7 X Mark III โดยทั้งสองรุ่นใช้ชิปประมวลผลภาพตัวล่าสุด DIGIC 8 ขณะที่ตัวกล้องน้ำหนักเบา พกพาง่าย พร้อมแสดงผลจัดเต็มเทียบเท่าคุณภาพกล้อง DSLR

cannon power short

ทั้งนี้ยังถ่ายวีดีโอ 4K ที่ 30p ได้โดยไม่มีการครอปเฟรม โดย G5X Mark II มาพร้อมจุดเด่นของช่องถ่ายภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) แบบ Pop up ช่วยให้พกพาสะดวกยิ่งขึ้น ในขณะที่ G7X Mark III เป็นกล้องกล้องดิจิทัลคอมแพคตัวแรกของโลกที่มาพร้อมฟังก์ชันไลฟ์สตรีมมิ่งจากกล้องไปยัง YouTube ได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมแกดเจ็ตเสริมจัดเต็มเอาใจสาย vlog ด้วยช่องเสียบไมค์ พร้อมด้วยขาตั้งกล้องมือจับ (HG-100TBR) และรีโมทบลูทูธ (BR-E1) ช่วยให้การถ่ายวีดีโอง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

โดยราคาของทั้งสองรุ่นที่เปิดตัวใหม่นี้ สำหรับ PowerShot G5 X Mark II มาในราคา 27,900 บาท และ PowerShot G7 X Mark III มาในราคา 23,900 บาท