หลังจากที่ Burger King เริ่มโปรโมทการขายเบอร์เกอร์จากพืชแล้ว ตอนนี้ทางฝั่ง McDonald ก็เริ่มวางขายแล้วโดยจำกัดการจำหน่ายในแคนาดาก่อนเป็นเวลา 12 สัปดาห์

เมนูของทาง McDonald’s มีชื่อว่า ‘PLT’ ซึ่งย่อมาจกา พืช ผักกาดและมะเขือเทศโดยใช้เนื้อที่ทำมาจากพืชที่ผลิตโดยบริษัท Beyond Meat ที่เป็นบริษัทคู่แข่งของ Impossible Foods ที่ทาง Burger King นำมาใช้เป็นวัตถุดิบ

McDonald’s วางแผนที่จะทดสอบวางขายที่แคนาดาก่อนเป็นเวลา 10 สัปดาห์ ตัวเบอร์เกอร์จะหน้าตาเหมือเมนูปกติเลยค่ะ ประกอบด้วยขนมปัง, ผักกาด,ชีสและมะเขือเทศ แต่สิ่งที่ต่างอกไปก็คือเนื้อที่จะผลิตมาจากโปรตีนพืช ทำให้มีหน้าตาและรสชาติใกล้เคียงเนื้อจริงๆ จับตลาดลูกค้ากลุ่มที่เป็นคนรักสุขภาพ รวมถึงคนที่ทานมังสวิรัส โดยจะขายอยู่ที่ 6.49 ดอลลาร์แคาดาหรือประมาณ 150 บาท

ทาง McDonald’s วางแผนที่จะรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้าก่อน รวมถึงเก็บข้อมูลความต้องการซื้อของลูกค้า รวมถึงการนำเมนูใหม่เข้ามาจะส่งผลต่อการบริหารจัดการร้านเพิ่มขึ้นแค่ไหน ส่วนในอนาคตจะวางขายในสาขาอื่นๆด้วยมั้ยก็ต้องมาติดตามกันค่ะ แต่เมื่อดูเทรนด์ที่คนใส่ใจสุขภาพมากขึ้นแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงมาก

VIA Slashgear