Instagram เปิดตัว Threads แอปแชทใหม่สำหรับส่งรูปและข้อความ ช่วยให้เราสื่อสารกับเพื่อนสนิทได้สนุกและเป็นส่วนตัวขึ้น

Instagram เรียกว่าพยายามเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกับคนอื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแชร์เหตุการณ์ผ่าน Stories จนไปถึงการส่งข้อความผ่าน Direct Message แต่คนที่มีเพื่อนหรือผู้ติดตามมากๆอาจจะมีปัญหาพลาดโพสต์จากกลุ่มเพื่อนสนิทไปได้ นั่นจึงเป็นที่มาของแอปใหม่ชื่อว่า Threads ที่เน้นการสื่อสารในกลุ่มเล็กๆให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วย

แอปนี้จะเป็นแอปใหม่แยกจาก Instagram ใครอยากใช้งานไปโหลดมาติดตั้งเพิ่มเอง สิ่งที่เค้าให้ความสำคัญก็คือความเป็นส่วนตัว ความรวดเร็ว และการเชื่อมต่อกับเพื่อนสนิท ซึ่งทั้งรูปถ่าย, วิดีโอ, ข้อความและ Stories บน Instagram ได้อย่างใกล้ชิด เราสามารถเลือกได้ว่าใครจะสามารถเข้าถึง Threads ได้บ้าง รวมถึงตั้งค่าว่าเพื่อนคนไหนสำคัญบ้าง

พี่ที่แล้วทาง Instagram ได้เพิ่มฟีเจอร์ Close Friends สำหรับแชร์ Stories ให้เห็นเฉพาะคนที่อยู่ในรายชื่อเพื่อนสนิท ซึ่งแอป Threads ก็จะใช้ได้เช่นกัน ในการส่งข้อความจะมีกล่องข้อความส่วนตัวแยกออกไป

แน่นอนว่าบางคนไม่สามารถออนไลน์ได้ทั้งวัน ดังนั้นเค้าก็เลยจึงมีฟีเจอร์ให้เราตั้งสถานะของตัวเองบอกเพื่อนได้โดยเลือกจากสถานะที่มีให้ เช่น กำลังเรียนอยู่นะ หรือจะสร้างสถานะขึ้นมาเองก็ได้ ซึ่งเฉพาะเพื่อนสนิทจะเห็นสถานะที่ตั้งไว้

สำหรับคนที่สนใจตอนนี้แอป Threads เริ่มปล่อยให้ดาวน์โหลดทั้่วโลกเรียบร้อยแล้ว

VIA Instagram